M.U tạo áp lực lên Chelsea

25/04/2010 10:19 GMT+7

Bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp cho M.U giành chiến thắng đậm 3-1 trước Tottenham và nhờ đó vượt qua Chelsea, chiếm ngôi đầu với hơn 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nani được kênh BBC bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: AFP

Bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp cho M.U giành chiến thắng đậm 3-1 trước Tottenham và nhờ đó vượt qua Chelsea, chiếm ngôi đầu với hơn 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tỷ số 3-1 không phản ánh hết cục diện của trận đấu, đặc biệt là dành cho Tottenham - đội đang khao khát có chiến thắng đầu tiên trên sân Old Trafford suốt 21 năm qua. Nếu không có 2 pha mắc lỗi ấu trĩ của Assou-Ekotto và Palacios, có lẽ Tottenham không đánh mất hy vọng nhanh đến vậy.

M.U chơi bế tắc gần 45 phút đầu, mà cụ thể là tiền đạo Berbatov đã không thể đáp ứng được mong đợi trong lúc Rooney cần nghỉ ngơi. Hiệp một M.U có 4 cú dứt điểm về phía khung thành Tottenham, trong đó đã có hết 3 cú xuất phát từ Berbatov và tất nhiên, đều trật mục tiêu. Nhưng Berbatov lại có công trong bàn mở tỷ số. Chính anh đã có cú đánh gót chuyền bóng thông minh cho hậu vệ Evra thoát xuống, khiến Ekotto lúng túng phạm lỗi trong vòng cấm.

Không có Rooney, trọng trách thực hiện những quả phạt đền được giao cho lão tướng Ryan Giggs và tiền vệ người xứ Wales này không mắc sai sót nào, cả bàn mở tỷ số lẫn bàn ấn định tỷ số lên 3-1. Sau pha đánh mất mình của Ekotto, Tottenham đã tìm thấy lại chính mình qua pha san bằng tỷ số của trung vệ Ledley King. Một pha lên tham gia tấn công thường thấy khi đội nhà được hưởng phạt góc, cùng với pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của King đã đem lại thế trận ngang bằng cho trận cầu đinh của vòng 36.

Nhưng điều đó không tồn tại được lâu. Chỉ với 2 pha đi bóng khá lắt léo, Nani đã kịp tiễn Tottenham ra về trong tiếc nuối. Chính Nani là người đem lại cho M.U quả penalty thứ 2 của trận đấu và trước đó (bị tiền vệ Palacios kéo ngã trong vòng cấm), cũng chính anh là người nâng tỷ số lên 2-1 từ một pha dứt điểm lạnh lùng (sút bóng từ góc hẹp qua đầu thủ môn Gomes). Suốt trận, huấn luyện viên (HLV) Harry Redknapp ôm đầu 2 lần - khi Tottenham bị phạt penalty và 2 lần vỗ tay tán thưởng, cho Nani và Giggs. “Không thể tin hôm nay hàng thủ chúng tôi lại mắc nhiều sai sót đến như vậy. Chúng tôi thua vì tự đánh mất mình thôi”, Redknapp cay đắng phát biểu trên kênh ESPN sau khi trận đấu kết thúc.

Thua ở vòng đấu này, nhưng hy vọng trụ lại tốp 4 của Tottenham vẫn chưa hết. Trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City vào ngày 5.5 tới sẽ mang ý nghĩa quyết định cho chiếc vé dự Champions League của thầy trò Redknapp. Còn đối với M.U, “Các cầu thủ của tôi hôm nay chơi rất tốt. Tôi đặc biệt khen ngợi Giggs và Nani. Họ xứng đáng là người hùng của M.U”, lời phát biểu của Sir Alex trên SkySport đã nói thay tất cả niềm hân hoan của đội chiến thắng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.