M.U tập thiền cho cầu thủ để tránh khủng hoảng tâm lý vì Covid-19

24/04/2020 21:20 GMT+7

CLB Manchester United (M.U) đã gửi cho các cầu thủ các video thiền cũng như các gói về sức khỏe tinh thần nhằm duy trì trạng thái tích cực trong thời gian ngừng thi đấu do đại dịch Covid-19.

Theo tờ The Times ngày 24.4, cầu thủ M.U cũng được khuyến khích tham gia khóa học của Đại học Mở về dinh dưỡng và ăn uống lành mạnh và được tư vấn về cách đối phó với con em ở nhà suốt cả ngày khi trường học đóng cửa do đại dịch Covid-19. Bác sĩ đội một của CLB M.U Steve McNally nói rằng các cầu thủ của “Quỷ đỏ” đã được gửi một gói về chăm sóc sức khỏe tinh thần để lựa chọn.
“Chúng tôi đã nghĩ về điều này vì biết rằng sẽ tiến hành ngưng tập luyện, thi đấu và đã tập hợp một gói chăm sóc sức khỏe tinh thần nhằm cung cấp cho cầu thủ một số cách để khai thác nếu họ muốn", McNally nói với trang web của CLB M.U. Vị bác sĩ này nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi không muốn cầu thủ quá bận tâm với những điều đó (việc thi đấu và tập luyện bị dừng cũng những khó khăn tài chính có thể). Chúng tôi muốn sự tích cực. Chúng tôi không muốn họ cảm thấy như thể họ nên giải quyết vấn đề về sức khỏe tinh thần”.

CLB M.U lo lắng tình trạng cầu thủ bị khủng hoảng tâm lý do không được tập luyện, thi đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Cựu HLV đội trẻ của M.U Kieran McKenna cho biết điều quan trọng là các cầu thủ cũng cảm thấy một cảm giác kết nối trong quá trình bóng đá “đứng bánh”. "Tôi nghĩ rằng họ đang nhận được điều đó theo nhiều cách khác nhau, thông qua các con đường truyền thông xã hội, đặc biệt là một vài cầu thủ trẻ," McKenna nói.
M.U không phải là đội duy nhất tập trung vào sức khỏe tinh thần của các cầu thủ khi HLV Mikel Arteta của Arsenal trước đó từng nói rằng nhà tâm lý học đội bóng thành London đã liên lạc thường xuyên với thành viên đội để giúp đỡ khi cần. Bóng đá chuyên nghiệp ở Anh đã bị đình chỉ kể từ ngày 13.3 do đại dịch Covid-19, đã lây nhiễm hơn 2,7 triệu người trên toàn cầu khiến hơn 189.900 trường hợp tử vong. Trong khi đó, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh hiện vẫn đang loay hoay chờ đưa giải đấu trở lại vào giữa tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.