M.U thắng 2 trận liên tiếp: Đừng vội mừng

22/08/2016 09:05 GMT+7

Vì quá khao khát chiến thắng mà người hâm mộ Manchester United (M.U) đã tạm quên đi những giá trị trường tồn đang bị chính Jose Mourinho phá bỏ.

Trong các đội bóng ở Premier League, M.U có lượng người hâm mộ đông nhất. Cứ 10 người xem Premier League thì hết 7 người mê mệt đội chủ sân Old Trafford. Lý do để tất thảy đều yêu “Quỷ đỏ” là lối đá đẹp mắt, duy mỹ đi cùng với thành tích cao.
Dù biết, sự duy mỹ và danh hiệu là hai thứ xa xỉ và khó đi cùng nhau ở thời “Quỷ đỏ” hiện tại nhất là khi Sir Alex Ferguson rời đi nhưng đó vẫn là đặc điểm nhận dạng “thương hiệu” của M.U. HLV David Moyes và Louis van Gaal thất bại vì cố gắng duy trì điều đó.
Khi Jose Mourinho đến, tia sáng hi vọng lại lần nữa được thắp lên. “Quỷ đỏ” đã toàn thắng 2 trận ở Premier League. Còn quá sớm để nói về tương lai nhưng nhiều người đã bắt đầu kỳ vọng. Nhưng, sự kỳ vọng đó có hoàn toàn đúng không?
Kể từ khi Mourinho đến, ông tuyên bố bóng đá đẹp sẽ chết ở M.U, thay vào đó sẽ là chiến thắng, là danh hiệu. Điều ấy quá hợp lý vì đã từ rất lâu “Quỷ đỏ” chẳng có nổi danh hiệu nào, nhưng có ai đó cảm thấy chua cay không khi cái thứ khiến người ta yêu mến đoàn quân áo đỏ sẽ biến mất? Nếu chỉ là chiến thắng và danh hiệu thì M.U có gì khác so với Inter Milan hoặc Chelsea của “Người đặc biệt”.
Ibrahimovic "chiếm đất" ở Old Trafford Reuters
Chưa kể, thành công hiện tại của “Quỷ đỏ” được xây dựng dựa trên sức mạnh tân binh. Zlatan Ibrahimovic chiếm vị trí độc tôn. Trong khi linh hồn của đội bóng là Wayne Rooney lại lùi sâu sau ánh đèn sân khấu. Những cá nhân khác thì cố gắng thi đấu vì không muốn lọt vào danh sách thanh trừng của ông thầy mới Mourinho.
Người ta từng yêu M.U vì cái tâm của từng cầu thủ dành cho đội bóng. Vì sao Cristiano Ronaldo không được yêu mến ở Old Trafford dù tài năng? Vì anh không toàn tâm, không sống chết cùng “Quỷ đỏ”. Thứ CR7 muốn là danh hiệu, là cơ hội chứng tỏ bản thân.
Ibrahimovic cũng vậy. Chân sút người Thụy Điển muốn chinh phục bản thân ở tuổi 34. Muốn cả thế giới phải nhớ tên mình với công lao vực dậy một đội bóng sức tàn lực kiệt như M.U.
Nhưng sau khi có được danh hiệu, M.U sẽ còn lại được gì? Nếu Ferguson và Van Gaal ra đi vẫn còn lại lứa cầu thủ tài năng như Marcus Rashford, Jesse Lingard,… thì khi Mourinho rời khỏi, “Quỷ đỏ” sẽ chỉ còn lại những bản hợp đồng tới kỳ đáo hạn.
Tương lai của Rooney rồi sẽ ra sao Reuters
Không phải không có lý do để Ferguson từng phản đối chuyện Mourinho về Old Trafford. Ông lo lắng “Người đặc biệt” sẽ giết chết truyền thống đào tạo cầu thủ trẻ của “Quỷ đỏ”. Thật vậy, cuộc thanh trừng của Mourinho có đến 3/9 cái tên từ lò đào tạo của M.U.
Ai cũng rõ, HLV người Bồ Đào Nha xây dựng sức mạnh đội bóng dựa trên tiền bạc. Điều đó vẫn sẽ dẫn tới kết quả cuối cùng là danh hiệu nhưng M.U sẽ rỗng tếch nếu lỡ Mourinho dở chứng và rời đi. Bởi vậy mới nói, “Quỷ đỏ” hiện tại là hội của “Người đặc biệt” chứ chẳng hề là “Quỷ đỏ” của trước kia. Vì thế, người hâm mộ cũng đừng quá đỗi ngạc nhiên khi Man United thay da đổi thịt ở thời HLV mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.