M.U thắng dễ Derby County để vào vòng 5 Cúp FA

30/01/2016 07:20 GMT+7

Manchester United (M.U) đã có một trận đấu hiếm hoi chơi đúng phong độ và giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đối thủ dưới cơ Derby County tại vòng 4 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (30.1, giờ VN) để giành quyền đi tiếp.

Manchester United (M.U) đã có một trận đấu hiếm hoi chơi đúng phong độ và giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đối thủ dưới cơ Derby County tại vòng 4 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (30.1, giờ VN) để giành quyền đi tiếp.

M.U (áo đỏ) đã có một trận đấu chấp nhận được trước Derby County - Ảnh: Reuters
Các bàn thắng của Wayne Rooney, Daley Blind và Juan Mata đã giúp cho M.U, đội có 11 lần vô địch Cúp FA duy trì sự có mặt của mình ở giải đấu lâu đời nhất thế giới. Trong khi đó, Derby County chỉ gây đôi chút khó khăn cho các học trò HLV Louis Van Gaal khi có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
HLV Van Gaal đang phải chịu rất nhiều sức ép sau khi M.U để thua Southampton ngay trên sân nhà Old Trafford tại Premier League hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, lối chơi của "Quỷ đỏ" đã được cải thiện đáng kể khi họ hành quân đến sân của Derby County vào rạng sáng nay.
Rooney (10) là người mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters
Với đội hình mạnh hơn, M.U tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Nỗ lực tấn công phủ đầu của đội khách đã mang lại hiệu quả khi họ mở tỷ số ở phút 16. Đó là một bàn thắng rất đẹp do đội trưởng Rooney thực hiện. Nhận bóng ở bên cánh trái khu cấm địa Derby County, tiền đạo 30 tuổi đi bóng thêm 2 nhịp tung ra một cú cứa lòng bằng chân phải khiến thủ môn Scott Carson bó tay.
Không lâu sau đó, Ronney có pha chuyền bóng thuận lợi cho Anthony Martial. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp lại khống chế không tốt, để bóng đi hết biên ngang, bỏ qua một cơ hội ghi bàn.
Thorne (34) gỡ hòa cho Derby County - Ảnh: Reuters
Bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, "Quỷ đỏ" đã phải trả giá. Phút 37, Chris Martin có pha chuyền bóng thông minh để George Thorne thoát xuống và đánh bại David De Gea trong pha đối mặt.
Bất ngờ bị thủng lưới, các học trò của HLV Van Gaal đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Dù vậy, phải sang hiệp 2 họ mới có thể tiếp tục chọc thủng lưới Derby County. Phút 65, Blind trong một pha dâng cao tấn công đã có mặt trong vùng cấm địa đội chủ nhà để dứt điểm chính xác từ quả tạt do Jesse Lingard thực hiện, đưa M.U vượt lên.
Pha ghi bàn của Blind - Ảnh: Reuters
HLV Van Gaal đã có thể mỉm cười - Ảnh: Reuters
Đến phút 83, tỷ số được ấn định cho M.U. Martial xâm nhập khu 16m50 rồi nhả bóng ngược lại để Mata sút bóng vào góc xa ghi bàn.
Với chiến thắng này, ngoài việc giành quyền vào vòng 5 Cúp FA, các cầu thủ M.U còn giúp HLV Van Gaal giảm bớt sức ép trong thời gian tới. Tuy nhiên, họ cần phải duy trì được sự ổn định bởi nếu không, sớm hay muộn thì nhà cầm quân người Hà Lan cũng bị sa thải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.