M.U thắng lớn tại lễ vinh danh Ngoại hạng Anh 20 thành lập

16/05/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Ryan Giggs được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất, Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất, trong khi Arsenal được chọn là CLB xuất sắc nhất trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm giải Ngoại hạng Anh (Premier League) thành lập.

(TNO) Ryan Giggs được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất, Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất, trong khi Arsenal được chọn là CLB xuất sắc nhất trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm giải Ngoại hạng Anh (Premier League) thành lập.

>> Arsenal đưa ra mức lương kỷ lục để giữ chân Van Persie
>> Aston Villa sa thải HLV Alex McLeish
>> Ban lãnh đạo Man City xin lỗi vụ Tevez "trù yếm" Sir Alex Ferguson

Ryan Giggs được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League 20 năm qua
Giggs là cầu thủ duy nhất thi đấu và ghi bàn tại Premier League
trong 20 năm qua - Ảnh: AFP

Trong buổi lễ trao giải kỷ niệm 20 năm Premier League diễn ra tại London tối qua (15.5), Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã công bố những giải thưởng cho cá nhân và đội bóng xuất sắc nhất cũng như đội hình tiêu biểu 20 năm.

Trong hạng mục bầu chọn của hội đồng chuyên môn gồm 11 chuyên gia bóng đá, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đã thuộc về tiền vệ Ryan Giggs của Manchester United (M.U).

Phát biểu trên trang web giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ kỳ cựu xứ Wales đã bày tỏ niềm hạnh phúc của mình và nói về Ngoại hạng Anh sau 20 năm: “Được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trong 20 mùa giải Ngoại hạng Anh là vinh dự to lớn đối với tôi. Dù vậy, tôi nhận thấy các cầu thủ khác được đề cử cũng rất xuất sắc.

Premier League đang ngày càng lớn mạnh hơn so với 20 năm trước. Bạn có thể thấy rằng những cầu thủ đang chơi bóng và các bàn thắng được ghi đang ngày càng có chất lượng hơn sau mỗi năm”.

Ryan Giggs khoác áo M.U từ năm 1991, là cầu thủ duy nhất thi đấu và ghi bàn ở cả 20 mùa giải Premier League. Anh đã cùng M.U đoạt rất nhiều chức vô địch ở các giải đấu của nước Anh cũng như châu Âu.

Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất Premier League 20 năm qua
Sir Alex xứng đáng được tôn vinh sau những thành tích đã đạt được với M.U - Ảnh: AFP

Trong khi đó với 25 năm dẫn dắt M.U, đoạt 12 chức vô địch Premier League, không có gì bất ngờ khi HLV Alex Ferguson đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Giám đốc điều hành M.U, David Gill đã thay mặt Sir Alex nhận giải thưởng này.

“Sir Alex rất cảm kích khi được ghi nhận những gì ông ấy và CLB đã đạt được 20 năm qua. Bạn có thể nhận thấy ảnh hưởng của ông ấy với toàn CLB. Tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ có nhiều năm nữa với chúng tôi”, ông Gill cho biết.

Trong khi đó, giải thưởng CLB xuất sắc nhất đã thuộc về Arsenal. Đây là điều khá bất ngờ bởi đội bóng thành London chỉ có 3 danh hiệu vô địch Premier League trong khi số lần đăng quang của M.U là 12. Ban tổ chức cũng đã chọn ra mùa giải hay nhất, đó chính là mùa giải 2011-2012 vừa qua.

Trong buổi lễ ban tổ chức Premier League đã công bố đội hình tiêu biểu của 20 năm qua. Các cầu thủ M.U chiếm ưu thế trong cả đội hình do chuyên gia bình chọn và đội hình do khán giả bình chọn.

Đội hình tiêu biểu đã vinh danh những gương mặt nổi bật như thủ môn Peter Schmeichel, tiền đạo Alan Shearer, tiền vệ Ryan Giggs, huyền thoại Arsenal, Thierry Henry.

Đội hình tiêu biểu của Premier League 20 năm qua

Đội hình do khán giả bình chọn: Peter Schmeichel (M.U); Ashley Cole (Arsenal và Chelsea), Tony Adams (Arsenal), Nemanja Vidic (M.U), Gary Neville (M.U); Ryan Giggs (M.U), Paul Scholes (M.U), Steven Gerrard (Liverpool), Cristiano Ronaldo (M.U); Thierry Henry (Arsenal), Alan Shearer (Blackburn và Newcastle).

Đội hình do chuyên gia bình chọn: Peter Schmeichel (M.U); Ashley Cole, Tony Adams (Arsenal), Rio Ferdinand (M.U), Gary Neville (M.U); Ryan Giggs (M.U), Paul Scholes (M.U), Roy Keane (M.U), Cristiano Ronaldo (M.U); Thierry Henry (Arsenal), Alan Shearer (Blackburn và Newcastle).

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.