M.U thắng ngược nhờ bản lĩnh của một lão tướng

01/10/2015 11:36 GMT+7

(TNO) Mata và Smalling là hai cầu thủ lập công giúp Manchester United lội ngược dòng trước Wolfsburg nhưng linh hồn của chiến thắng này chính là Schweinsteiger.

(TNO) Mata và Smalling là hai cầu thủ lập công giúp Manchester United lội ngược dòng trước Wolfsburg nhưng linh hồn của chiến thắng này chính là Schweinsteiger.

Schweinsteiger luôn là chiến binh trên sân - Ảnh: Reuters

Một khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Manchester United đã dẫn đến bàn thua ở phút thứ 4 khiến đội chủ nhà choáng váng. Dàn cầu thủ trẻ của "Quỷ đỏ" có thể sẽ không gượng dậy được nếu trong đội hình họ không có tiền vệ Bastian Schweinsteiger, người đá đến 91 trận ở đấu trường Champions League.

Tài lãnh đạo của nhà vô địch World Cup đã được thể hiện rõ vào đêm qua khi chính anh đã sốc tinh thần toàn đội cũng như làm tốt việc thu hồi bóng và phát động tấn công.

Trên tờ Manchester Evening News, Louis Van Gaal rất hài lòng với tiền vệ 31 tuổi này khi nói: Anh ta sẵn sàng dẫn dắt các cầu thủ và đó là lý do tại sao chúng tôi mua anh từ Bayern Munich. Tôi tin rằng trong bất cứ đội bóng nào, Schweinsteiger luôn là một tấm gương cho các cầu thủ trẻ".

HLV Van Gaal ngày càng tin tưởng cầu thủ người Đức này - Ảnh: Reuters

Sau khi bị Wolfsburg chọc thủng lưới sớm, Schweinsteiger đã bơm vào tinh thần của các cầu thủ Manchester United một sự kích động mạnh mẽ đến phút 70.

Schweinsteiger chơi như thể anh đang chứng minh lý do tại sao mình có mặt ở Old Trafford và chỉ tinh thần Đức mới chiến thắng được người Đức.

Nhiều lần tiền vệ này đã tung các đường chuyền quyết định nhưng sự vụng về của những Rooney, Depey, Mata mới khiến đội chủ nhà chưa có bàn thắng.

Đến phút 32, chính Schweinsteiger với kinh nghiệm trận mạc của mình đã bắt bài chặn được pha lên bóng của các cầu thủ đội khách, pha bóng đó dẫn đến quả phạt đền cho Manchester United và Mata đã gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m sau đó 2 phút..

Thậm chí ở phút 53, pha chạm bóng của Schweinsteiger đưa bóng đi thẳng đến Mata, sau đó với cú đánh gót điệu nghệ của Mata đặt Chris Smalling vào vị trí thuận lợi ấn định chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ chủ nhà.

Với niềm đam mê đến khốc liệt, Schweinsteiger luôn luôn là một phần của các vở kịch với vai trò chỉ huy. Đêm qua, Schweinsteiger đã tung đến 62 đường chuyền và là người chuyền nhiều nhất trận đấu.

Đến khi Van Gaal rút lão tướng này ra ở phút 72, Manchester United chơi lộn xộn hẳn. Rõ ràng, Schweinsteiger nắm trong tay tuyến tiền vệ và là cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong chiến thắng 2-1 của "Quỷ đỏ" vào đêm qua. 

Giống như bất kỳ thủ lĩnh tuyệt vời nào, Schweinsteiger không bao giờ lười nhác trên sân. Anh vừa chơi bóng nghệ sĩ, hiệu quả, kết nối liên tục với các đồng đội và cuối cùng luôn khát khao chiến thắng. 

Ngôi sao người Đức giờ đã quá phù hợp cho đội hình trẻ trung của Manchester United, đội bóng ngày càng khiến châu Âu nể sợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.