M.U thắng vất vả Everton, Pogba nhận chỉ trích

Giang Lao
Giang Lao
29/10/2018 09:26 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Pháp, Paul Pogba có một đêm chơi xuất sắc cùng Anthony Martial lập công ghi bàn giúp Manchester United (M.U) thắng Everton 2-1 và vươn lên hạng 8 giải Ngoại hạng Anh, nhưng cũng nhận nhiều chỉ trích vì đôi lúc chơi rất cẩu thả.

[VIDEO] ĐỘI BÓNG HEO RỪNG DỰ KHÁN TRẬN MAN UNITED - EVERTON

Rạng sáng 29.10 trên sân Old Trafford, Pogba ghi bàn ở phút 27 sau cú sút bồi từ quả đá phạt đền 11m gây khó chịu cho người xem khi chạy đà như biểu diễn nhưng sút lại bị thủ môn Pickford đẩy được.

Cũng may pha đẩy bóng của Pickford lại đến ngay chân của Pogba trên đà di chuyển đã dễ dàng đệm bóng ghi bàn, nếu không pha sút này còn bị chê trách dữ dội nữa.

Bàn còn lại của M.U do Martial ghi đầu hiệp 2 sau cú sút đẹp mắt cũng từ pha kiến tạo của Pogba. Tuy nhiên, cũng Pogba quá ham biểu diễn và đôi khi lạm dụng kỹ thuật thái quá đã báo hại M.U phải nghẹt thở các phút cuối.

Kiểu đá 11m như giỡn chơi của Pogba (ảnh trên) gây khó chịu, nhưng may mắn đã sút bồi thành bàn AFP

Chính Pogba để mất bóng và dẫn tới quả phạt đền ở phút 77 để Gylfi Sigurdsson ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Everton.

Nếu chơi tập trung hơn, thì có lẽ Pogba và đồng đội sẽ có trận thắng dễ và đậm hơn, trong khi do chủ quan cùng bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến M.U phải chạy trối chết ở các phút cuối mới giữ được trận thắng.

Sau trận, các bình luận viên như cựu danh thủ Gary Neville hay cựu HLV Graeme Souness chỉ trích thái độ thi đấu của Pogba dữ dội, cho rằng ngôi sao này cứ thi đấu thiếu trách nhiệm như vậy (như kiểu đá quả 11m) sẽ còn làm khó M.U hơn trong các trận then chốt.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Chelsea thắng dễ, Arsenal bị cầm chân

Ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 28.10 (giờ VN), trên sân Turf Moor của Burnley, CLB Chelsea dù vắng ngôi sao Eden Hazard nhưng vẫn thắng dễ 4-0. Trong khi, trên sân Selhurst Park trước Crystal Palace, Arsenal bị cầm hòa 2-2.

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại bảo vệ Pogba kịch liệt. Ông nói: “Cách đá 11m như thế nào không quan trọng. Quan trọng là cầu thủ đó dám nói tôi sẽ đá quả phạt đó. Tôi nghĩ Pogba sẽ còn cải thiện. Cũng nên biết rằng trong khung thành Everton là thủ môn Pickford rất giỏi bắt phạt đền, cậu ta đã đoán được ý đồ của Pogba cũng là lẽ bình thường”.

Pickford (giữa) là thủ môn chuyên gia bắt phạt đền nổi lên từ World Cup 2018 AFP

Trong khi đó, Pogba cho rằng: “Tôi khá may mắn khi ghi bàn. Tôi cố gắng đánh lừa thủ môn, nhưng có lẽ nhiều thủ môn đã nghiên cứu cách đá của tôi và đoán được. Có lẽ tôi phải tập luyện và nghiên cứu cách đá 11m mới hơn”.

Ngoài sự cố về Pogba, thì nhìn chung M.U đã dần lột xác trong thi đấu ở các trận gần đây. Trừ trận thua Juventus 0-1 hôm giữa tuần, thì tại Ngoại hạng Anh đến nay “Quỷ đỏ” đã có chuỗi 3 trận bất bại với 2 thắng, 1 hoà. Nhờ đó đã vươn lên hạng 8 với 17 điểm, thu hẹp dần cách biệt với nhóm tốp đầu để hy vọng sớm trở lại cuộc đua tốp 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.