M.U thành ‘bệnh viện’ trước trận gặp tân binh Bournemouth

12/12/2015 07:45 GMT+7

Chỉ phải đối đầu với Bournemouth, đội bóng đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng nhưng Manchester United (M.U) được dự báo sẽ có trận đấu không dễ khi gần hết đội hình chính bị chấn thương hay dính án phạt.

Chỉ phải đối đầu với Bournemouth, đội bóng đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng nhưng Manchester United (M.U) được dự báo sẽ có trận đấu không dễ khi gần hết đội hình chính bị chấn thương hay dính án phạt.

HLV Van Gaal (trái) đang phải chịu áp lực nặng nề - Ảnh: AFP

Trước trận hành quân đến miền Đông nước Anh gặp Bournemouth vào rạng sáng ngày 13.12 (giờ VN), “Qủy đỏ” thành Manchester đang đối diện với làn sóng chỉ trích kịch liệt khi bị loại khỏi Champions League ngay tại vòng bảng. HLV Van Gaal thành tấm bia hứng sự “giận dữ” từ người hâm mộ, giới chuyên môn và ngay các cựu thành viên M.U.

Mấy ngày gần đây, báo chí Anh cũng xôn xao chuyện phòng thay đồ của M.U đang rối như canh hẹ. Cụ thể, Mata tỏ ra không hài lòng với Van Gaal khi anh bị thay ra trong trận thua Wolfsburg khi đang bị dẫn (1-2) bằng cầu thủ vô danh Nick Powell dù không dính chấn thương. Quyết định có thể coi là khó hiểu nhất trong số rất quyết định khác người của “Tulip thép”.

Bị Wolfsburg đá văng khỏi cúp C1, M.U còn nhận thêm 2 trường hợp chấn thương mới là Darmian và Smalling. Sốc hơn là “món quà” từ Liên đoàn bóng đá Anh khi quyết định treo giò Schweinsteiger 3 trận vì hành vi bạo lực với Winston Reid trong trận M.U bị West Ham cầm hòa vòng trước.

Mata đang có dấu hiệu quá tải - Ảnh: AFP

Đội hình M.U vốn dĩ phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên thi đấu nay càng què quặt thêm. Hàng thủ M.U gần như bị phá nát ở thời điểm hiện tại. Marcos Rojo, Phil Jones, Smalling, Darmian, Luke Shaw, Valencia đang chấn thương chắn chắn sẽ vắng mặt. Rất có thể, những cầu thủ trẻ như McNair, Borthwick-Jackson… sẽ được Van Gaal tiếp tục sử dụng trước khung thành của De Gea.

Hàng thủ bị “tàn phá”, vị trí tiền vệ trung tâm, máy quét phía trước cũng vô cùng mỏng manh bởi chỉ còn Michael Carrick do Morgan Schneiderlin chấn thương còn Schweinsteiger bị treo giò. Carrick cũng đã 34 tuổi và thường không đủ thể lực thi đấu hết 90 phút. Tiền vệ trung tâm là bài toán khó cho HLV người Hà Lan không chỉ trận gặp Bournemouth.

Mata đang có dấu hiệu bị quá tải trong khi Ander Herrera vẫn đang điều trị chấn thương khiến vị trí tiền vệ sáng tạo cũng đáng lo ngại. Rooney có thể quay lại trong trận đấu này nhưng vai trò của anh ngày càng mờ nhạt và không đóng góp nhiều cho lối chơi của “Qủy đỏ”. Điểm sáng duy nhất của M.U hiện tại là Martial đã biết cách ghi bàn trở lại, Memphis Depay chơi sáng tạo, gọn ghẽ, bớt màu mè hơn. Van Gaal có thể sẽ đặt nhiều niềm tin ở bộ đôi này.

Bournemouth vừa có chiến thắng trước Chelsea ở vòng trước - Ảnh: AFP

Đối diện nhiều khó khăn nhưng may cho M.U khi lần trở về nước Anh họ chỉ phải gặp Bournemouth. Đội bóng này đã trải qua 11 trận nhưng mới có một chiến thắng và đứng vị trí 17 trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, CLB miền Đông nước Anh hay “cóng chân” trước các ông lớn khi toàn thua đậm Arsenal, Man City hay Liverpool.

Nhưng cũng không lấy gì làm đảm bảo cho chiến thắng của thầy trò Van Gaal bởi trận thắng duy nhất của Bournemouth lại diễn ra ngay vòng trước. Đội giúp họ giành 3 điểm lại là đại gia Chelsea.

Hiện M.U xếp thứ 4 tại Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Leicester City 3 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Van Gaal tiếp tục cuộc đua vô địch, trong khi đó, nếu giành điểm trước M.U, Bournemouth sẽ thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.