M.U: Thiếu ổn định đã thành thương hiệu

11/03/2016 09:56 GMT+7

Phong cách được định hình trong suốt 20 năm qua của Manchester United (M.U) đã được thay thế bởi lối chơi hoàn toàn mới: thiếu ổn định đến mức làm người ta phải bối rối.

Phong cách được định hình trong suốt 20 năm qua của Manchester United (M.U) đã được thay thế bởi lối chơi hoàn toàn mới: thiếu ổn định đến mức làm người ta phải bối rối.

Van Gaal cũng rối trí trong việc tìm đường để M.U phát triển
Thất bại trước Liverpool không phải là bi kịch. Thua một đối thủ mạnh và là một trong những ông lớn của bóng đá nước Anh thì không có gì đáng sỉ nhục. Điều đáng chê trách là cách mà M.U đã và đang chơi.
Đầu tư 300 triệu bảng vào mùa chuyển nhượng, đoàn quân của Louis Van Gaal hoàn toàn có thể sánh ngang tầm với Real Madrid, Barcelona,…Nhưng, số tiền khổng lồ ấy không biết đã về đâu. Đội hình của “Quỷ đỏ” vẫn trồi sụt, non và xanh trước sự lớn mạnh của nhiều gã láng giềng.
Đội hình ra sân trong trận Liverpool không quá yếu dù M.U vẫn còn nhiều ca chấn thương. Điểm yếu kém nằm ở tinh thần. Các học trò của Van Gaal chơi không sinh khí, đớn hèn trên sân khách. “Bầy Quỷ đỏ” chỉ biết co cụm trước lối chơi tấn công của Liverpool.
Trước đó 2 trận, M.U lại phô diễn bộ mặt hoàn toàn khác. Dù ra sân với đội hình chắp vá nhưng các cầu thủ buộc người hâm mộ phải tin “Chúng tôi trẻ, khỏe và tràn trề máu lửa”. 4 pha ghi bàn và 1 đường kiến tạo thành bàn của Marcus Rashford trở thành hiện tượng. Sân Old Trafford và bóng đá nước Anh như vỡ òa.
Người hâm mộ từng hy vọng M.U có thể làm nên thế hệ 1992 nhưng có lẽ đây chỉ là hiện tượng
Tinh thần của “bầy quỷ” trẻ được đẩy lên cao. Nhiều “măng non” được tung vào sân và có cơ hội tỏa sáng. Timothy Fosu-Mensah trở thành hình ảnh đặc trưng của một M.U đang hồi sinh. Non nớt, vụng về nhưng bất chấp tất cả để hướng về phía trước, Fosu-Mensah trở thành chốt chặn khó chịu ở hàng phòng ngự trong tình trạng M.U thiếu người.
Đến khi các cầu thủ trẻ “tịt ngòi” thì pha đá phạt của Juan Mata như một kỳ quan. Bóng đá nước Anh ví Mata như phù thủy tạo ra phép lạ ở M.U. Niềm tin một lần nữa trở lại sân Old Trafford, vùng đất đã bị giày vò quá nhiều bởi chỉ trích trong mùa giải này. Người hâm mộ bắt đầu hy vọng, mong chờ một kết cục có hậu cho M.U tại chặng đua cuối của Premier League.
Nhưng, chỉ ở trận sau, Mata từ thiên thần thành tội đồ chỉ trong 3 phút. Phong độ của M.U cũng bị kéo tụt xuống cho đến hiện tại. Các hiện tượng đã ngừng ghi bàn. Một lần nữa, hy vọng của người hâm mộ lại chìm ngỉm trước mỗi thất bại của M.U.
Hàng phòng thủ của M.U có đến 4 người nhưng không thể cản phá được cú sút của cầu thủ Liverpool
“Quỷ đỏ” hiện tại trở nên vật vờ. Duy chỉ có David De Gea luôn giữ vững phong độ vì trận nào cũng phải làm việc bở hơi tai. “Quỷ đỏ” chơi thiếu ổn định đến mức ngán ngẩm là điều mà người hâm mộ đang cảm nhận. M.U dưới bàn tay “gàn dở” của Van Gaal đang thi đấu gần như theo tâm trạng, hưng phấn sẽ thăng hoa, không vui là phơi áo.
Tương lai của M.U vẫn là câu hỏi quá khó trả lời. Vậy nên, Van Gaal đừng hứa hẹn để rồi không làm được. Thay vì tin vào những điều quá xa tầm với, đến lúc người hâm mộ cần chấp nhận, thiếu ổn định đang trở thành thương hiệu mới của M.U. Có vậy, fan của “Quỷ đỏ” mới thôi bối rối trước những lần trồi sụt của đội bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.