M.U thua đau, Van Gaal vẫn khen Liverpool

11/03/2016 08:05 GMT+7

Không chỉ thất vọng với kết quả của Manchester United (M.U), Louis van Gaal còn không tiếc lời khen dành cho kình địch Liverpool .

Không chỉ thất vọng với kết quả của Manchester United (M.U), Louis van Gaal còn không tiếc lời khen dành cho kình địch Liverpool.

Van Gaal không giấu được sự thât vọng trước kết quả 0-2
Trận đấu giữa hai “Quỷ đỏ” diễn ra lúc 3 giờ 05 ngày 1.3 (giờ VN) trong khuôn khổ Europa League với kết quả 2-0 nghiêng về Liverpool. “The Kop” đè bẹp đoàn quân của Van Gaal bởi lối chơi tấn công rực lửa. Đội khách đã không tạo được cơ hội rõ rệt nào trong khi đội chủ sân Anfield cứ thừa thắng xông lên.
“Tôi phải thừa nhận rằng, Liverpool đã chơi rất tốt. Họ đã tạo nên bầu không khí tuyệt vời ở sân vận động. Trong nửa hiệp đầu, chúng tôi đã không thể đối phó với áp lực mà họ tạo ra”, Van Gaal chia sẻ. Không chỉ chơi cao hơn và mạnh mẽ hơn, đội hình mà HLV Jurgen Klopp còn chắc chắn khiến M.U có muốn cũng không thể nào xuyên thủng.
Firmino là người ấn định chiến thắng cho Liverpool
Trái ngược với đội nhà, đoàn quân của Van Gaal bộc lộ nhiều yếu điểm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng thủ của M.U yếu ớt và dễ bị qua mặt. Hàng tiền đạo với Anthony Martial và Marcus Rashford đều bất lực khi tìm đường đến mành lưới đối phương. Duy chỉ có David De Gea là chơi xuất sắc. Nếu không nhờ tài “bay lượn” của thủ thành Tây Ban Nha thì M.U đã phải thua đậm hơn tỷ số 0-2.
“Trong hiệp hai, chúng tôi đã thay đổi để xoay chuyển tình thế trận đấu. Nhưng chúng tôi vẫn không tạo được cơ hội cho mình”, Van Gaal cho biết thêm về chiến lược của mình. Với việc chơi yếu cơ hơn, M.U chấp nhận ra về với thất bại 2-0. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của “Quỷ đỏ” và là trận thứ 3 hiện tượng Rashford không ghi bàn.
M.U phơi áo tại sân của Liverpool với tỉ số 0-2
Dự khán trận đại chiến M.U và Liverpool còn có Rio Ferdinand và Paul Scholes. Dĩ nhiên, hai cựu cầu thủ của “Quỷ đỏ” không vui sướng gì với kết quả thi đấu của đội bóng cũ.
“Họ đang ở tình trạng rất hỗn độn. Các cầu thủ đang dần tuột khỏi những tiêu chuẩn mà M.U đã có” Scholes cho biết. Đây không phải là lần đầu tiên cựu cầu thủ bày tỏ quan điểm trước tình hình của đội bóng cũ. Anh đã nhiều lần tỏ ra gay gắt và yêu cầu sa thải Van Gaal.
Không chỉ có Scholes, Rio Ferdinand cũng tỏ ra rất giận dữ khi thừa nhận “Liverpool xứng đáng được chiến thắng. Còn M.U, có cần lọc lại đội hình không? Tôi có cảm tưởng rằng họ không biết mình đang chơi bóng vậy”, Ferdinand nói trên BT Sport.
Một lần nữa, sự trồi sụt trong phong độ của M.U lại được thể hiện. Đoàn quân của Van Gaal đang đánh mất dần bản năng của “Quỷ đỏ”. Dù đã rất ngao ngán nhưng người hâm mộ vẫn phải tiếp tục chờ đợi những diễn biến tiếp theo trong phong độ của M.U. Biết đâu lại là một vụt sáng, biết đâu lại tiếp tục thua. M.U của Van Gaal là thế, biết vậy là đủ rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.