M.U thua lỗ là tại... tổng thống Trump

09/02/2018 08:23 GMT+7

Manchester United (M.U) đã phải nhận khoản lỗ lớn nhất trong vòng 8 năm trở lại đây vì những thay đổi trong chính sách thuế của tổng thống Donald Trump tại Mỹ.

Theo Sport Mail, trong báo cáo tài chính của 6 tháng cuối năm 2017 vừa được công bố vào hôm qua (8.2, giờ Anh), M.U đã thua lỗ 29 triệu bảng. Đây là khoản lỗ lớn nhất kể từ khi đội chủ sân Old Trafford lỗ 65,8 triệu bảng ở quý 3 năm 2010. Trong khi cùng giai đoạn này năm 2016, M.U có lời 18,7 triệu bảng.
Nguyên nhân của việc M.U thua lỗ xuất phát từ những chính sách mới về thuế mà tổng thống Trump ban hành tại Mỹ, một thị trường quan trọng của đội bóng thành Manchester.

tin liên quan

Mourinho chấm dứt tin đồn bằng hợp đồng mới với M.U
Jose Mourinho sẽ rời Manchester United (M.U) khi mùa giải 2017-2018 khép lại? HLV người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập PSG trong tương lai gần? Đấy là những tin đồn liên quan đến tương lai Mourinho trong khoảng vài tháng trở lại đây, đặc biệt là vào những thời điểm mà M.U gặp nhiều khó khăn nhất.
Giám đốc tài chính của M.U, ông Cliff Baty cho rằng chính sách thuế mới tại Mỹ đã khiến đội bóng thua lỗ nhưng về lâu dài thì nó sẽ không ảnh hưởng gì nhiều.
Theo báo cáo tài chính vừa công bố, tổng doanh thu trong 3 tháng cuối năm của M.U tăng 4% lên thành 163,9 triệu bảng. Dù vậy, doanh thu thương mại, tài trợ và từ các trận đấu có giảm nhẹ.
Trong quý 4 của năm 2017, M.U chi 69,6 triệu bảng để trả lương cho các cầu thủ. Khoản chi này hơn năm trước 6 triệu bảng do "Quỷ đỏ" giành quyền vào vòng 16 đội Champions League. 
Sanchez được M.U trả 600.000 bảng/tuần Reuters
Trong năm 2018, quỹ lương của M.U chắc chắn sẽ còn tăng cao sau khi đội bóng này ký hợp đồng với Alexis Sanchez trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua và chân sút người Chile được trả 600.000 bảng/tuần. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford vừa gia hạn hợp đồng với HLV Jose Mourinho và các ngôi sao khác như Paul Pogba hay David De Gea cũng sẽ được tăng lương.
Dù vậy, phó chủ tịch Ed Woodward cho biết tình hình kinh doanh của M.U vẫn đang rất ổn. Ông tiết lộ rằng việc bán áo đấu mang tên Sanchez đã phá kỷ lục đối với một cầu thủ được ký hợp đồng trong tháng 1. Trước đó, kỷ lục bán áo đấu thuộc về Juan Mata khi anh chuyển từ Chelsea sang M.U vào tháng 1.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.