M.U thua tâm phục trước Man City

Giang Lao
Giang Lao
12/11/2018 08:11 GMT+7

HLV Jose Mourinho thừa nhận Manchester United (M.U) hoàn toàn dưới cơ xa so với Man City thời điểm này, sau trận thua tâm phục với tỷ số 1-3 rạng sáng nay trên sân Etihad ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh.

Các bàn thắng của Man City do công David Silva, Sergio Aguero và Ilkay Gundogan ghi sau các pha dàn xếp tấn công không thể chê vào đâu được cùng thế trận áp đảo. Trong khi bàn gỡ an ủi của M.U do tiền đạo Martial ghi phút 58 từ chấm 11m nhờ pha Romelu Lukaku bị thủ môn Ederson cản ngã trong vòng cấm.

Silva (phải) sớm tạo ưu thế cho Man.City trước M.U trong thế trận áp đảo AFP

Trận thắng ấn tượng này giúp Man City lấy lại ngôi đầu với 32 điểm sau khi để Liverpool tạm chiếm giữ vài giờ trước đó. Cũng như tạo cách biệt điểm số trước Chelsea lên 4 điểm (bị Everton thủ hoà 0-0). Còn M.U trận thua khiến vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8 với 20 điểm.

Pha ghi bàn nâng tỷ số 2-0 của Aguero đầu hiệp 2 giúp Man City hoàn toàn vuột trội M.U AFP

Theo HLV Mourinho: “M.U gần như không thể so bì với Man City thời điểm này ở mọi mặt. Hơn nữa, trước trận đấu với chúng tôi họ gần như là có 2 trận giao hữu quá hoàn hảo để chuẩn bị khi thắng quá dễ trước Southampton (6-1) và Shakhtar Donetsk (6-0). Trong khi M.U đấu với Bournemouth và Juventus đều căng thẳng, và trong tình thế như vậy thì không thể trông đợi gì hơn nữa”.

Trận này M.U cũng vắng ngôi sao tiền vệ Paul Pogba, trong khi các trụ cột như Sanchez, Mata, Lukaku ngồi dự bị chỉ vào sân hiệp 2. Tuy nhiên, dù nỗ lực tạo thế trận phòng ngự số đông để tìm trận hoà. Nhưng rõ ràng, M.U không thể ngăn chặn được sức công phá của Man City với sức tấn công vũ bão.

Bàn gỡ của Martial (ảnh trên) chỉ mang tính chất an ủi cho M.U vì sau đó, Gundogan (dưới, phải) vào sân đã lập lại tỷ số thắng cách biệt cho Man City AFP

Trong thế trận quá lấn lướt, Man City không chỉ hơn mọi thứ mà còn quá sắc bén ở các pha dứt điểm với các pha ghi bàn của Silva, Aguero để tạo ưu thế gần như tuyệt đối. Chỉ có thời điểm Man City bị chùng xuống khi M.U rút ngắn tỷ số của Martial, nhưng sự điều chỉnh tiếp theo của HLV Pep Guardiola khi đưa Gundogan và Sane vào đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Chính Gundogan ở phút 86 còn ấn định chiến thắng cho Man City 3-1 và kết liễu mọi hy vọng của kình địch M.U.

Kết quả vòng 12 giải Ngoại hạng Anh:

Liverpool 2 - 0 Fulham

Chelsea  0 - 0 Everton

Arsenal 1 - 1 Wolverhampton

Manchester City 3 - 1 Manchester United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.