M.U thua, Van Gaal không trách trọng tài, chỉ trách đội bóng

21/09/2014 23:05 GMT+7

(TNO) Chứng kiến đội nhà nhận thất bại 3-5 trên sân Leicester sau khi đã dẫn trước đến 3-1 nhưng HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) tỏ ra khá bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

(TNO) Chứng kiến đội nhà nhận thất bại 3-5 trên sân Leicester sau khi đã dẫn trước đến 3-1 nhưng HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) tỏ ra khá bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

>> Leicester ngược dòng ngoạn mục hạ M.U
>> HLV Van Gaal: Chỉ có Rooney chắc suất đá chính ở M.U
>> Thiên thần' Di Maria cứu vớt 'Quỷ đỏ' M.U

HLV Van Gaal không trách trọng tài, chỉ trách đội bóng-1
M.U vừa có trận thua đau đớn - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, M.U đã thi đấu khá tốt trong khoảng 60 phút đầu. Đội khách có được 3 bàn thắng nhờ công của Robin Van Persie, Angel Di Maria và Ander Herrera. Tuy nhiên, sau đó, Leicester đã vùng lên mạnh mẽ khi ghi liên tiếp 4 bàn.

Bước ngoặt của trận đấu có thể nói đó là tình huống trọng tài Mark Clattenburg cho đội chủ sân King Power được hưởng một quả phạt đền ở phút 62. Trong tình huống đó, Vardy đã có hành động chèn ngã Rafael để đoạt bóng trước khi bị hậu vệ M.U tác động và ngã xuống trong vùng cấm địa. Sau đó, Nugent đã ghi bàn từ cự ly 11m, bắt đầu cuộc lội ngược dòng cho Leicester.


Trọng tài Clattenburg đã cho Leicester được hưởng 2 quả phạt đền trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters

Nói về tình huống đó trên kênh Sky Sports, HLV Van Gaal cho biết: “Trong các tình huống phạt đền, trọng tài là người có quyền quyết định chứ không phải là cầu thủ. Bạn cần nhớ rằng, trong khu vực cấm địa, khi tranh chấp, bạn sẽ tạo cơ hội cho trọng tài có quyền thổi phạt đền.

Tôi không biết rằng đó có xứng đáng là một tình huống thổi phạt đền hay không. Tuy nhiên, chúng tôi cần nhìn lại bản thân mình bởi chúng tôi đã mắc những sai lầm lớn”.

HLV Van Gaal không trách trọng tài, chỉ trách đội bóng-2
Nỗi thất vọng của Van Gaal khi chứng kiến đội nhà thua ngược - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hà Lan cũng nhận định rằng đội bóng của ông đã tự thua khi không nắm được quyền kiểm soát trận đấu sau khi dẫn trước đối phương 3-1.

“Làm cách nào mà chúng tôi có thể để thua trong một trận đấu như trận vừa qua? Chỉ có 1 lý do, đó là chúng tôi tự thua. Bạn không thể nói rằng hàng thủ của M.U yếu. Tất cả phải thi đấu như một đội bóng. Leicester đã cho thấy điều đó. Trong 4 trận đấu trước, Leicester đã cho thấy cá tính mạnh mẽ của họ.

Trong khi đó, trong nửa cuối hiệp 2, chúng tôi không còn là một đội bóng. Những tình huống dẫn đến bàn thua phải là lỗi của cả đội chứ không riêng gì hàng thủ. Bởi các tuyến trên đã không giữ được bóng”, HLV Van Gaal nhận định.

Quả thật, những con số thống kê cho thấy nhà cầm quân 63 tuổi đã nhận định đúng. Theo thống kê trên trang Eurosport thì các cầu thủ M.U chỉ thực hiện được 1 cú xoạc bóng chính xác trong khoảng thời gian từ phút 60 đến 80 (tỷ lệ 13%). Chính vì không thể giành lại quyền kiểm soát bóng, M.U đã bị thủng lưới 4 bàn trong khoảng thời gian này.

Trận thua Leicester đã khiến M.U giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng Premier League. Và chắc chắn, áp lực vừa được cởi bỏ phần nào trên HLV Van Gaal sau trận thắng QPR 4-0 hồi tuần trước đã lại trở nên nặng nề hơn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.