M.U tiến thoái lưỡng nan với HLV Van Gaal

13/12/2015 19:23 GMT+7

Ban lãnh đạo Manchester United (M.U) chắc hẳn cũng đang chán ngán HLV Louis Van Gaal nhưng họ khó lòng chấm dứt hợp đồng sớm với nhà cầm quân người Hà Lan.

Ban lãnh đạo Manchester United (M.U) chắc hẳn cũng đang chán ngán HLV Louis Van Gaal nhưng họ khó lòng chấm dứt hợp đồng sớm với nhà cầm quân người Hà Lan.

M.U tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: AFP
M.U vừa khiến người hâm mộ thêm một lần nữa thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Bournemouth trong loạt trận vòng 16 Premier League diễn ra rạng sáng nay.
Ở trận đấu vừa qua, M.U tiếp tục thể hiện một bộ mặt bế tắc, tương tự như những trận đấu gần đây. "Quỷ đỏ" không thể chiếm ưu thế trước Bournemouth, một tân binh của Premier League. Ngược lại, chính đội chủ nhà mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội và cuối cùng giành chiến thắng xứng đáng.
M.U không thể lấn lướt ngay cả một tân binh của Premier League như Bournemouth - Ảnh: AFP
Đây không phải là lần đầu tiên M.U gây thất vọng trong mùa giải này. Đã rất nhiều lần, người ta nghe thấy tiếng hô "tấn công, tấn công, tấn công" từ phía người hâm mộ "Quỷ đỏ". Làn sóng đòi HLV Van Gaal phải từ chức đang ngày một lớn dần.
Chắc chắn là ban lãnh đạo M.U cũng biết điều này và không loại trừ khả năng họ cũng đã chán ngán cựu HLV của Bayern Munich và Barcelona. M.U dù vẫn đang đứng trong top 4 Premier League nhưng vị trí này của họ đang ngày càng bị đe dọa bởi các đội đứng dưới như Tottenham và Liverpool.
HLV Van Gaal khiến người ta nghi ngờ khả năng của ông - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, Van Gaal còn không thể đưa M.U vào vòng knock-out Champions League mà phải chuyển xuống chơi ở Europa League. Bên cạnh chuyện danh dự, không thể góp mặt ở vòng knock-out giải đấu danh giá nhất châu Âu sẽ khiến cho đội chủ sân Old Trafford tổn thất một khoản tài chính không nhỏ.
Tuy nhiên, việc ban lãnh đạo M.U sa thải HLV Van Gaal vào lúc này hay vào cuối mùa giải này là điều khiến họ sẽ phải cân nhắc kỹ. Bởi ngoài việc phải bồi thường hợp đồng, M.U còn lâm vào tình cảnh xôi hỏng, bỏng không khi nhà cầm quân người Hà Lan ra đi.
Chi ra hơn 250 triệu bảng nhưng Van Gaal không thể giúp M.U vào vòng knock-out Champions League - Ảnh: AFP
Kể từ khi đến với sân Old Trafford hồi mùa hè năm ngoái, HLV Van Gaal đã sử dụng hơn 250 triệu bảng của M.U để mua về những cầu thủ hợp với ý đồ chiến thuật của ông. Giờ nếu nhà cầm quân 64 tuổi rời khỏi Old Trafford, xem như số tiền mà "Quỷ đỏ" bỏ ra trong khoảng 2 năm có thể sẽ trở thành vụ đầu tư vô ích.
Ngoài ra, ban lãnh đạo đã sai lầm một lần trong việc bổ nhiệm HLV David Moyes làm người kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Nếu sa thải HLV Van Gaal thì chẳng khác nào họ thừa nhận tiếp tục phạm sai lầm.
Thế nên, M.U đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan với HLV Van Gaal. Giữ ông này lại thì chịu sự phản đối của các CĐV và thành tích của đội bóng ngày càng đi xuống nhưng sa thải cũng không xong vì sẽ phải nhận những tổn thất về tài chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.