M.U tiếp Liverpool: Thành bại ở De Gea

10/03/2018 14:05 GMT+7

Nếu như Liverpool đặt trọn niềm tin vào Mohamed Salah, chân sút số 1 Premier League thì Manchester United (M.U) luôn còn đó một David De Gea siêu hạng trong khung gỗ.

Salah đã ghi bàn trong tất cả các trận đụng độ “big 6” Premier League mùa này trừ duy nhất một lần anh im tiếng ở trận hòa M.U 0-0 tại Anfield. De Gea, trong khi đó, vẫn là thủ môn số 1 Premier League. Mùa này những thông số chuyên môn của De Gea thậm chí còn là tốt nhất kể từ khi anh cập bến M.U.
M.U có lợi thế sân nhà, lại đang dẫn Liverpool 2 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng, trước một Liverpool đang có phong độ cực cao – đặc biệt trên mặt trận tấn công, việc “Quỷ đỏ” có giữ chắc được vị trí thứ 2 hay không phụ thuộc rất lớn vào tài năng của De Gea.

tin liên quan

M.U khó tiến xa ở Champions League nếu chỉ dựa vào De Gea
Đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa một Sevilla dứt điểm cầu môn tổng cộng 25 lần và Manchester United (M.U) chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích sau trận hòa 0-0 tại sân Sanchez Pizjuan rạng sáng nay? Câu trả lời: màn trình diễn siêu hạng của David De Gea.
Tính đến thời điểm hiện tại, De Gea là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Premier Laegue mùa này. Tổng cộng 15 trận, hơn 2 so với người đứng ngay sau anh là Thibaut Courtois của Chelsea.
15 trận giữ sạch lưới của De Gea mùa này bằng đúng thành tích tốt nhất của anh tại M.U mùa 2015-2016, mùa cuối cùng thời Louis Van Gaal. Premier League vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa nên có thể tin chắc rằng De Gea sẽ lập kỉ lục cá nhân mới.
Nhưng điểm ấn tượng ở De Gea không phải là số trận giữ sạch lưới bởi dù sao đây cũng là công sức của tập thể hàng phòng ngự M.U. Thứ khiến De Gea hoàn toàn khác biệt với các đồng nghiệp ở Premier League chính là những pha cứu thua không tưởng.
Sau 29 vòng, tài năng của De Gea đã giúp M.U thoát khỏi 14 lần thủng lưới ở những tình huống dứt điểm có thể tạo ra bàn thắng một cách rõ ràng. Ở hạng mục này, De Gea là số 1 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và vượt rất xa cái tên đứng thứ 2 ở Premier League là thủ thành Nick Pope của Burnley, người có 9 pha cứu thua.
De Gea luôn giữ được phong độ ổn định Reuters
De Gea vốn đã hay và lại còn hay hơn khi đối đầu với Liverpool, thực ra không phải là điều gì đó quá lạ lẫm với các CĐV M.U. 1 trong 14 tình huống cản phá đỉnh cao của De Gea mùa này đến trong trận hòa Liverpool 0-0 ở lượt đi. Một pha cứu thua bằng chân từ cú dứt điểm hiểm ở cự ly khoảng 6m của trung vệ Matip.
Mùa trước cũng tại Anfield, De Gea từng có pha tung người đẩy bóng bằng 5 đầu ngón tay sau cú sút như trái phá đưa bóng vào góc cao của Coutinho. Ở thắng lợi 3-1 của M.U trước Liverpool lượt đi mùa 2015-2016, thủ thành người Tây Ban Nha cũng có 1 tình huống cản phá tương tự trước pha dứt điểm vào góc xa của Ibe.
Tỉ lệ cản phá các pha dứt điểm trúng cầu môn của De Gea tại Premier League mùa này là 81%, cao nhất trong sự nghiệp. Nhưng chỉ số này ở 4 lần gần nhất De Gea đụng độ Liverpool lên tới 94%. Chính xác De Gea chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn từ 16 pha dứt điểm trúng đích trong 4 lần gần nhất anh cùng M.U đối đầu Liverpool ở Premier League. Và đó là bàn thua từ… chấm 11m ở trận hòa 1-1 lượt về mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.