M.U tiếp tục gây thất vọng

07/08/2013 06:26 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của cầu thủ trẻ Angelo Henriquez, Manchester United (M.U) mới có được kết quả hòa 1-1 trên sân AIK Solna (Thụy Điển) trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (7.8, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của cầu thủ trẻ Angelo Henriquez, Manchester United (M.U) mới có được kết quả hòa 1-1 trên sân AIK Solna (Thụy Điển) trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (7.8, giờ VN).

>> M.U thắng tưng bừng tại Hongkong
>> M.U hòa may mắn
>> HLV Mourinho “giở chiêu” với M.U

M.U tiếp tục gây thất vọng-1
Van Persie (giữa) tả xung hữu đột trong vòng vây của AIK Solna - Ảnh: AFP

Trận đấu tại Stockholm là trận giao hữu trên sân khách cuối cùng của M.U trước khi mùa giải mới bắt đầu. Chính vì vậy mà HLV David Moyes đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, tiền đạo Wayne Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Với những cái tên như Robin Van Persie, Nani, Wilfried Zaha trên hàng công, đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ” vẫn đủ sức gây khó khăn cho đối phương. Ngay sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc chẳng bao lâu, Zaha đã đưa ra lời cảnh cáo bằng một cú sút đi chệch khung thành trong gang tấc.

Dù vậy, AIK cũng tỏ ra không quá lép vế. Thậm chí đội bóng Thụy Điển còn sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với đối phương. Phút 25, Kennedy Igboananike đột phá vào vùng cấm địa và đối mặt với Anders Lindegaards nhưng lại không thắng được thủ môn người Đan Mạch.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến hết hiệp 1 nhưng sang đầu hiệp 2, AIK Solna đã vươn lên dẫn trước. Phút 49, sau khi thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ M.U, tiền đạo Robin Quaison đã tung ra một cú sút xa đẳng cấp, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

M.U tiếp tục gây thất vọng-2
Bàn thắng của Henriquez là không đủ để giúp M.U giành chiến thắng - Ảnh: Sport Mail

Bị thủng lưới, các cầu thủ M.U đã dồn lên tấn công mạnh mẽ. Dù vậy, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của họ. Phải đến phút 68, trận đấu mới được đưa trở lại thế cân bằng. Từ pha căng ngang của Zaha, Henriquez đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, san bằng tỷ số cho đội khách.

Bàn thắng đó đã giúp cho tinh thần và lối chơi của M.U được cải thiện rất nhiều. Họ liên tục vây hãm khung thành AIK Solna. Gần cuối trận, tiền đạo Van Persie có cơ hội rất tốt nhưng lại đánh đầu chệch khung thành.

Bên cạnh việc để đối thủ được đánh giá là dưới cơ cầm hòa, M.U còn phải chịu tổn thất về nhân sự khi tiền vệ Nani và trung vệ Jonny Evans bị chấn thương. Đây là các cầu thủ vừa trở lại thi đấu sau một thời gian vắng mặt khá dài.

Kết quả này chắc chắn khiến các cổ động viên M.U không thể hài lòng. Bởi đây đã là trận giao hữu thứ 6 và “Quỷ đỏ” chỉ thắng được 2 trận (hòa 2, thua 2). Vào ngày 9.8 tới, thầy trò HLV Moyes sẽ tiếp Sevilla tại Old Trafford trong trận giao hữu cuối cùng trước khi tranh Siêu Cúp Anh với Wigan vào ngày 11.8.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.