M.U tính mua Harry Kane với giá 45 triệu bảng

15/05/2015 07:12 GMT+7

(TNO) Với tham vọng trở lại vị thế vốn có, Manchester United (M.U) đã đưa tiền đạo trẻ tài năng Harry Kane của Tottenham vào danh sách cần mua trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

(TNO) Với tham vọng trở lại vị thế vốn có, Manchester United (M.U) đã đưa tiền đạo trẻ tài năng Harry Kane của Tottenham vào danh sách cần mua trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
HLV Van Gaal đã lên danh sách cầu thủ cần mua cho mùa tới - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, với việc M.U được trở lại thi đấu ở Champions League mùa tới, HLV Louis Van Gaal đã bắt đầu nghĩ đến chuyện tăng cường lực lượng. Nhà cầm quân người Hà Lan dự định sẽ mua thêm 1 tiền đạo, 1 trung vệ, 1 hậu vệ phải và 1 tiền vệ.
Ở vị trí tiền đạo, mục tiêu hàng đầu của M.U là tiền đạo Harry Kane (Tottenham). Chân sút 21 tuổi đã thi đấu chói sáng trong mùa giải này và trở thành tiền đạo người Anh đầu tiên sau Gary Lineker ghi được từ 30 bàn trở lên cho Tottenham trên mọi mặt trận.
Kane là mục tiêu hàng đầu của M.U - Ảnh: AFP
Việc M.U đưa Kane và danh sách cần mua là điều có thể hiểu được khi trong mùa giải này, hàng công của đội chủ sân Old Trafford hoạt động không thật sự hiệu quả. Robin Van Persie đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp trong khi bản hợp đồng mượn từ AS Monaco là Radamel Falcao gây thất vọng não nề.
Trong bối cảnh đó, một mình Wayne Rooney rõ ràng là không đủ khi M.U sẽ phải chinh chiến ở cả Champions League lẫn Premier League ở mùa giải tới. 
Một mình Rooney là không đủ khi M.U trở lại Champions League mùa tới - Ảnh: AFP
Vấn đề hiện nay đối với M.U là họ làm cách nào để thuyết phục ban lãnh đạo Tottenham bởi Kane vừa gia hạn hợp đồng thêm 5,5 năm với đội bóng chủ sân White Hart Lane. Sport Mail nhận định rằng để có được chữ ký của tiền đạo 21 tuổi, M.U sẽ phải bỏ ra ít nhất 45 triệu bảng.
Trong quá khứ, M.U từng nhiều lần thành công trong việc lôi kéo những cầu thủ giỏi nhất của Tottenham. HLV Alex Ferguson đã mua được Teddy Sheringham, Michael Carrick và gần đây nhất là Dimitar Berbatov. Ngôi sao hiếm hoi của "Spurs" mà "Quỷ đỏ" vuột mất là Gareth Bale.
Depay sẽ khoác áo M.U từ mùa tới - Ảnh: AFP
Tiền bạc cũng không phải là vấn đề quá lớn đối với M.U trong kỳ chuyển nhượng tới. Sport Mail cho biết HLV Van Gaal sẽ có ít nhất là 150 triệu bảng để mua sắm, tương tự như mùa hè năm ngoái. Bởi M.U sẽ có 100 triệu bảng tiền tài trợ áo đấu trong hợp đồng trị giá kỷ lục 750 triệu bảng với adidas.
Điều này đã được khẳng định bởi chính Ed Woodward, phó chủ tịch điều hành M.U sau khi đội bóng này mua Memphis Depay với giá 25 triệu bảng từ PSV. Ông Woodward nói rằng M.U sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ trong mùa hè này nhằm trở lại chinh phục các đấu trường hàng đầu châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.