M.U tốn 73 triệu bảng để có Van Persie

17/08/2012 10:57 GMT+7

(TNO) Cùng với phí chuyển nhượng 24 triệu bảng trả cho Arsenal, M.U dự kiến còn tốn hơn 48 triệu bảng nữa cho thương vụ đưa Van Persie đến sân Old Trafford.

(TNO) Cùng với phí chuyển nhượng 24 triệu bảng trả cho Arsenal, M.U dự kiến còn tốn hơn 48 triệu bảng nữa cho thương vụ đưa Van Persie đến sân Old Trafford.

>> Bán Van Persie chẳng phải là tận thế với Arsenal
>> Sir Alex được cấp thêm 50 triệu bảng để mua Van Persie
>> Van Persie bỏ Arsenal sang M.U

 
Van Persie nhận mức lương kỷ lục tại M.U - Ảnh: AFP

Theo một thông báo trên trang chủ M.U, tiền đạo 29 tuổi đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế tại bệnh viện Bridgewater trước khi đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với sân Old Trafford và hưởng mức lương 235.000 bảng/tuần với "Quỷ đỏ". Điều này có nghĩa, mỗi năm cầu thủ này kiếm được 12,2 triệu bảng và trong 4 năm sẽ thu về tổng cộng 48,8 triệu bảng.

Như vậy, nếu cộng thêm phí chuyển nhượng (24 triệu bảng), để sở hữu chân sút người Hà Lan, "Quỷ đỏ" sẽ phải chi ra gần 73 triệu bảng.

Mặc dù số tiền trên là rất lớn, nhưng ban lãnh đạo M.U vẫn tỏ ra rất hào hứng với sự có mặt của ngôi sao đã ghi đến 34 bàn ở mùa giải trước. Được biết, cách đây ít ngày, các ông chủ Mỹ của M.U đã phát hành cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Mỹ. Điều này giúp đội chủ sân Old Trafford thu về hơn 200 triệu bảng.

Theo giám đốc điều hành Michael Bolingbroke, thương vụ chiêu mộ Van Persie vẫn nằm trong dự toán chi 40 triệu bảng cho chuyển nhượng mùa hè 2012 của M.U.

 
Van Persie cập bến M.U, người hâm mộ đang hy vọng Quỷ đỏ sẽ lặp lại kỳ tích giành cú ăn ba ở mùa giải 1998-1999 - Ảnh: Sport Mail

Dẫu khoản tiền lương trả cho Van Persie là rất lớn, song cũng theo ông Michael Bolingbroke, Man United đã tiết kiệm được 180.000 bảng/tuần sau khi chia tay với Michael Owen, Park Ji Sung và Tomasz Kuszczak.

Với việc chiêu mộ thành công chân sút 29 tuổi, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" rất tin tưởng M.U sẽ hùng mạnh hơn rất nhiều so với mùa giải trước.

* Ngay sau khi tiền đạo người Hà Lan Van Persie đến M.U kiểm tra y tế, HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch trao chiếc áo số 10 Jack Wilshere.

Dự kiến trong ngày 17.8, tài năng trẻ 20 tuổi của nước Anh sẽ chính thức nhận được số áo huyền thoại tại Emirates.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi người được kì vọng sẽ nhận số áo này là tân binh Lukas Podolski. Ngay cả khi công bố số áo cho mùa giải mới cách đây không lâu, ban lãnh đạo Arsenal cũng bỏ trống số áo của tiền đạo người Đức.

 
Áo, tượng và cả cái tên Van Persie cũng được "di dời" khỏi sân Emirates - Ảnh: Reuters

** CĐV của Arsenal đang trở nên vô cùng tức giận sau khi Van Persie ra đi. 2 ngày trước, họ bắt đầu lên các diễn đàn bóng đá và diễn đàn liên quan tới Arsenal than trách, mắng nhiếc Van Persie. Mới đây nhất, 2 CĐV "Pháo thủ" còn bỏ ra 40 bảng để mua chiếc áo đấu mang tên Van Persie và đốt.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.