M.U tồn tại nhờ Van Gaal và Rashford

22/03/2016 18:50 GMT+7

Một là gánh nặng, một là vị cứu tinh. Manchester United (M.U) giờ đây chỉ đơn giản là vấn đề của Louis Van Gaal và sự xuất hiện kịp lúc của Marcus Rashford.

Một là gánh nặng, một là vị cứu tinh. Manchester United (M.U) giờ đây chỉ đơn giản là vấn đề của Louis Van Gaal và sự xuất hiện kịp lúc của Marcus Rashford.

Marcus Rashford trở thành hiện tượng tại M.U
M.U của mùa giải 2015-2016 đã nhận quá nhiều chỉ trích. Chuỗi 8 trận không nếm mùi chiến thắng cùng lối chơi nhạt nhẽo, không mảng miếng hồi cuối năm 2015 đã khiến nhiều người hâm mộ quay lưng với M.U.
Hiện tại, M.U đang tìm cách chen chân vào top 4 ở Premier League, vừa bị Liverpool đá văng khỏi Europa League, kém thế ở Cúp FA nhưng người hâm mộ không mấy lưu tâm. Vấn đề hàng đầu là Van Gaal đang làm gì, nói gì và bao giờ ông chính thức bị đuổi việc.
Đời tư của HLV người Hà Lan bị moi móc. Tương lai của “ngài Tu-líp thép” bị đưa ra phán xét. Hàng loạt các cựu cầu thủ bỗng nhiên được nhắc đến tên nhờ thường xuyên chỉ trích Van Gaal. Thái độ của ông thầy người Hà Lan trong các buổi họp báo được đem ra bình luận. Từng biểu cảm của ông trong cabin huấn luyện được cánh phóng viên chú trọng.
Van Gaal cùng vợ đi ăn cũng là đề tài để đăng báo
Đến việc, vợ Van Gaal thích ăn món Trung Hoa cũng được đem lên sóng truyền hình. Thói quen thưởng thức rượu vang sau mỗi lần M.U chiến thắng của Van Gaal cũng được đem ra mổ xẻ. Chưa bao giờ, HLV 64 tuổi được “chăm sóc” tận tình đến vậy.
Sau Van Gaal là Marcus Rashford khi tiền đạo trẻ kịp thế chân vào lúc hàng loạt các chân sút của M.U gặp chấn thương. Với việc vừa chịu ơn Van Gaal vừa là vị cứu thế của ông thầy người Hà Lan và cả M.U, Rashford dĩ nhiên nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Tài năng trẻ được ưu ái gọi là “Wayne Rooney phiên bản 2” trong khi đội trưởng đang vật vã với chấn thương ở bên ngoài. Ngay cả việc Rashford chăm chỉ học bài mà không đến hộp đêm ăn mừng chiến thắng như đàn anh cũng được đem ra bình luận và khẳng định mơ hồ về tương lai.
Hình ảnh lúc nhỏ của Rashford cũng được người hâm mộ tìm kiếm
Người hâm mộ phát cuồng khi “măng non” của M.U lập cú đúp vào lưới Midtjylland, rồi đến Arsenal và giờ là bàn thắng duy nhất hạ Man City. Trào lưu chế ảnh Rashford rộ lên. Tuổi thơ cùng thời gian tập tành nghiệp quần đùi áo số của tiền đạo số 39 trở thành đề tài béo bở của báo giới.
Vì vậy, Manchester United vẫn đang rất đặc biệt theo cách riêng. “Quỷ đỏ” hiện tại không phải nổi bật với bảng thành tích “đánh đâu thắng đó”, mà đang được nhắc đến nhờ sự căng thẳng của Van Gaal và sự thăng hoa của Rashford. Một thời gian dài và cho đến hiện tại, người ta nhắc đến M.U chỉ vì Van Gaal và tiền đạo mới nổi.
Rashford sẽ còn tỏa sáng đến bao giờ hay chết yểu như Federico Macheda hoặc Adnan Januzaj là điều mà CĐV M.U đang lo lắng. Ngày Van Gaal rời khỏi Old Trafford là khoảng khắc người hâm mộ đang mong chờ. Nếu cả hai nhân vật đột nhiên biến mất, M.U có thể sẽ trở nên vô cùng tẻ nhạt, ít nhất là ở thời điểm này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.