M.U - Tottenham: Chiến đấu cho cơ hội cuối cùng

21/04/2018 15:05 GMT+7

Cả M.U lẫn Tottenham đều xem việc thi đấu thành công ở Cúp FA như một sự cứu rỗi cho cả mùa bóng khi họ giáp mặt nhau ở vòng bán kết.

M.U sẽ hành quân đến sân Wembley vào đêm 21.4 (lúc 23 giờ 15, theo giờ VN) để đọ sức với Tottenham trong trận bán kết Cúp FA, khi HLV Jose Mourinho nhắm tới mục tiêu kết thúc mùa giải với một danh hiệu. Đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng cho HLV Mauricio Pochettino để ông có thể mang một chiếc cúp về phòng truyền thống của Tottenham, đội bóng sẽ bước vào cuộc chiến một mất một còn này sau 2 trận đấu gây thất vọng trước Man City (1-3) và Brighton (1-1).

Không có lợi thế cho Tottenham

Hầu như không còn phải lo lắng về một vị trí trong Top 4 ở Premier League mùa này, M.U sẽ chuyển sự chú ý sang Cúp FA để tìm kiếm một danh hiệu. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, trước hết “Quỷ đỏ” cần phải vượt qua Tottenham và sau đó đá bại Chelsea hoặc Southampton trong trận chung kết.

M.U đã giữ sạch lưới ở 6 trong 8 trận đấu gần nhất của họ tại Cúp FA, nhưng họ sẽ phải đối mặt với một hàng công hiếm khi tịt ngòi trong mùa giải này. Và như vậy, thủ môn David De Gea sẽ phải trổ hết tài nghệ để chặn đứng những cú dứt điểm của Harry Kane, Christian Eriksen, Dele Alli và Heung Min Son khi hàng phòng ngự của M.U thường phạm sai lầm trước những đối thủ có khả năng gây sức ép liên tục.

Trên hàng công, HLV Mourinho từng nói về việc các cầu thủ của M.U cần chiến đấu cho vị trí của họ trong đội hình ở trận đấu với Tottenham và theo lập trường đó, nhiều khả năng Alexis Sanchez sẽ tiếp tục bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Marcus Rashford, cầu thủ đã gây ấn tượng trong chiến thắng trước Bournemouth (2-0) hồi giữa tuần. Tuy nhiên, ông vẫn có thể sử dụng Paul Pogba mặc cho những lời chỉ trích nhắm vào anh lại rộ lên.       

Và cuối cùng, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định Tottenham sẽ “không có lợi thế” mặc dù trận đấu này được tổ chức tại Wembley, sân nhà của họ ở mùa giải này. Ông nói: “Hãy xem, tôi đã chơi môt trận chung kết cúp tại sân của Roma với Roma và tôi đã thắng. Và tôi đã chơi một trận chung kết ở sân của tôi (khi còn dẫn dắt Real Madrid) và tôi đã thua. Tôi nghĩ rằng khi bạn tiến đến những thời điểm quan trọng này, với những quyết định quan trọng này - bán kết, chung kết - tôi không nghĩ đó là một lợi thế chút nào”.

“Có nhiều kinh nghiệm hơn”

Harry Kane (phải) có thể gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của M.U AFP

Dù gây thất vọng trong 2 trận đấu gần đây nhưng nhiều khả năng Tottenham vẫn sẽ kết thúc mùa giải trong Top 4 ở Premier League và việc đảm bảo một suất góp mặt ở Champions League mùa tới sẽ là thành công tương đối bởi HLV Pochettino sẽ có lý do để giữ chân các trụ cột trong đợt chuyển nhượng mùa hè. Thế nhưng, câu hỏi vẫn tiếp tục được đặt ra là liệu khi nào thì những màn trình diễn ấn tượng của họ trên sân cỏ sẽ chuyển thành những danh hiệu?

Giống như M.U, Cúp FA là cơ hội cuối cùng để cho Tottenham tìm kiếm một danh hiệu và những sự thay đổi được thực hiện trong trận hòa với Brighton hồi giữa tuần cho thấy HLV Pochettino đang tập trung toàn lực cho việc đảm bảo một vị trí trong trận chung kết. Bên cạnh đó, sân Wembley lại là nơi “Spurs” chơi các trận đấu trên sân nhà của họ ở mùa giải này. Chính tại đây, Tottenham đã đá bại M.U (2-0) vào cuối tháng Giêng, trong trận lượt về của Premier League. Tổng cộng, “Spurs” đã thắng 10 trận tại sân Wembley trong khuôn khổ Premier League và chỉ để thua có 2 lần ở ngôi nhà của bóng đá Anh.

Không có gì nghi ngờ về việc Tottenham vẫn tiếp tục tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino, đặc biệt là khi nhìn vào những màn trình diễn của họ ở Champions League. Thế nhưng, điều đó sẽ không làm giảm bớt sự chỉ trích về việc “Spurs” đã không giành được một danh hiệu nào trong suốt 10 năm qua. Chiến thắng trước M.U sẽ mang lại cho “Tottenham” một cơ hội để làm câm lặng những lời chỉ trích đó.

Do không có một ca chấn thương mới nào, HLV Pochettino sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận đấu với M.U, cùng “niềm tin rằng chúng tôi có thể đá bại nhiều đội bóng”. Lý do là vì “chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn so với mùa trước” và các cầu thủ đã có thêm một năm nữa chơi chung với nhau. Thế nên, dựa vào môi trường quen thuộc ở chung quanh, Tottenham sẽ chơi thứ bóng đá mà “chúng tôi từng trình diễn trước Dortmund, Real Madrid và Liverpool trên sân nhà” với hy vọng sẽ giành được một suất góp mặt ở trận chung kết.   

Tình hình nhân sự

M.U: Sergio Romero là trường hợp vắng mặt duy nhất trong đội hình của M.U vì chấn thương.

Tottenham: Kyle Walker-Peters, Harry Winks và Danny Rose đều vắng mặt vì chấn thương.    


Lịch sử đối đầu

- M.U và Tottenham đã gặp nhau 188 lần ở mọi giải, M.U thắng 89 trận, Tottenham thắng 51.

- M.U và Tottenham đã gặp nhau 10 lần ở Cúp FA, M.U thắng 5 lần, Tottenham thắng 5.

- M.U đã thắng trong cả 3 lần gần nhất gặp Tottenham ở Cúp FA, vào những năm 1997, 2008 và 2009.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.