M.U - Tottenham: Nanh 'Quỷ' chọi cựa 'Gà'

28/10/2017 11:05 GMT+7

Sau trận thua mất mặt trước Huddersfield (1-2), M.U sẽ nỗ lực để mở ra lại con đường chiến thắng tại Premier League trong cuộc đón tiếp Tottenham tại sân Old Trafford vào tối 28.10 (lúc 18 giờ 30, theo giờ VN).

M.U đã bị Man City bỏ xa đến 5 điểm trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng tại Premier League sau khi “Quỷ đỏ” bất ngờ bại trận trước Huddersfield ở vòng 9, đồng thời tạo điều kiện cho Tottenham san bằng khoảng cách về điểm số với họ. Giờ đây, M.U và Tottenham sẽ chạm trán nhau tại sân Old Trafford để xem đội bóng nào mới thật sự xứng đáng với ngôi nhì bảng.
Hồi giữa tuần, M.U đã hồi phục bằng chiến thắng 2-0 tại Swansea trong khi Tottenham bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước West Ham (2-3) ở vòng 4 Carabao Cup. Tuy nhiên, những kết quả đó chẳng nói lên được điều gì bởi Premier League mới thật sự là mục tiêu của họ.
Phòng thủ hay tấn công?
Vấn đề của M.U là người ta chưa thể biết được HLV Jose Mourinho sẽ chơi theo cách nào, tập trung cho phòng thủ nhằm tránh thất bại hay tấn công để giành chiến thắng? Có thể là sự pha trộn cả 2 cách chơi: phòng thủ chặt để gây thất vọng cho hàng công của Tottenham trong lúc sẽ sẵn sàng tấn công hoặc phản công ngay khi có cơ hội để săn tìm bàn thắng.
Trước các khán giả vốn rất khó tính tại Old Trafford, trong khi lại rất cần sự cổ vũ của họ, HLV Mourinho sẽ không thể kéo chiếc thiết giáp hạm đến neo đậu trước khung thành của thủ môn David De Gea. “Quỷ đỏ” cần phải chơi tích cực hơn so với trận hòa 0-0 tại Liverpool trong hoàn cảnh những ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Marouane Fellaini… đều chưa thể trở lại từ chấn thương.
Trong đó, “Quỷ đỏ” cần phải mài sắc lại nanh, thông qua những pha phối hợp tấn công giữa Romelu Lukaku, Marcus Rashford với Henrikh Mkhitaryan, để kết thúc cơn khô hạn bàn thắng ở Premier League. Và tất nhiên, HLV Mourinho cũng hy vọng sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Eric Bailly sẽ giúp M.U tạo nên tấm khiên vững chắc để đối phó với những cái cựa sắc nhọn của “Gà trống”.
Khi được hỏi về chất lượng của Tottenham, HLV Mourinho cho biết: “Họ là một đội bóng rất giỏi, một trong những đội bóng xuất sắc nhất ở Premier League. Họ có một đội hình tuyệt vời, một HLV giỏi, sự ổn định và nhiều năm làm việc với cùng một HLV, cùng các cầu thủ. Họ là một đội bóng rất giỏi”.
Thế nhưng, khi phía sau là chuỗi 21 trận bất bại trên sân Old Trafford ở Premier League, M.U hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả tích cực trước Tottenham, dù đối thủ này đang có trong tay 6 trận thắng liên tục trên đất khách.
Không cần phải có Kane
Heung Min Son (trái), một trong ba giải pháp để thay thế cho Harry Kane trên mũi nhọn của Tottenham AFP
Trong khi đó, Tottenham sẽ hành quân đến sân Old Trafford mà không có tiền đạo ngôi sao Harry Kane, do anh vừa dính chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino khẳng định rằng “Spurs” vẫn có thể đá bại M.U ngay tại sân Old Trafford mà không cần có chân sút số một này.
Ông nói: “Tôi nghĩ ở mùa giải trước, trong thời gian anh ấy chấn thương, bạn có thể thấy số liệu thống kê và các trận đấu mà chúng tôi đã chơi - thắng và thua với Harry, thắng và thua mà không có Harry. Tôi thất vọng vì anh ấy là tiền đạo chính của chúng tôi và tôi nghĩ anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, và cả trên thế giới, và bạn sẽ luôn nhớ tiền đạo xuất sắc nhất của mình”.
Thật ra chấn thương của Kane không nghiêm trọng nhưng HLV Pochettino không muốn làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách buộc anh phải ra sân trong cuộc chạm trán với M.U, nhất là khi các trận đấu quan trọng khác đang ẩn hiện cuối chân trời. Vả lại, với Dele Alli, Heung Min Son và Fernando Llorente, ông cũng có nhiều phương án để thay thế cho Kane, cả trong sơ đồ 3-5-2 hoặc 4-3-3 hay 4-2-3-1.
HLV Pochettino nói tiếp: “Chúng tôi có thể sử dụng các sơ đồ khác nhau. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều với điều đó trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Chúng tôi cần phải đánh giá mọi người và đưa ra một quyết định có sức cạnh tranh”.
Và tất nhiên, như thường lệ, Tottenham sẽ nỗ lực đẩy cao tốc độ của trận đấu, gây sức ép liên tục để hy vọng sẽ khiến hàng phòng ngự của M.U rơi vào thế bị động. Nếu đội bóng của HLV Pochettino thật sự khao khát giành ngôi vô địch Premier League trong mùa này thì đây là trận đấu mà họ cần phải thắng. Với cái cách mà Man City đang chơi tại thời điểm này, chiến thắng tại sân Old Trafford sẽ mang đến cho “Spurs” mọi cơ hội để trở thành kẻ thách thức.
Tình hình nhân sự
M.U: Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Marouane Fellaini, Marcos Rojo và Michael Carrick đều vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Harry Kane, Victor Wanyama và Erik Lamela đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Tottenham đã gặp nhau 50 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 32 trận, Tottenham thắng 7.
- Trong 25 lần đón tiếp Tottenham tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League, M.U thắng 20, hòa 3 và thua 2.
- Đó là 2 trận thua liên tục của M.U trước Tottenham tại sân Old Trafford, 2-3 ở mùa bóng 2012-2013 và 1-2 ở mùa bóng 2013-2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.