M.U trả giá đắt cho chiến thắng ở FA Cup

Giang Lao
Giang Lao
16/01/2020 08:21 GMT+7

Rạng sáng nay (16.1) ở trận đấu lại vòng 3 FA Cup, CLB Manchester United (M.U) đã vượt qua đối thủ khó nhằn Wolverhampton tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Juan Mata ghi và trả giá bằng tiền đạo Marcus Rashford dính chấn thương.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer đã thừa nhận: “M.U rất cần thắng Wolverhampton và đã mạo hiểm, nhưng đã bị phản tác dụng. Tôi không tính sử dụng Rashford nhưng sau đó vì cần thắng nên quyết định tung cậu ấy vào sân, và rồi sau đó lại phải thay ra”.
Trong thế trận khá khó khăn trước Wolverhampton, phút 64 ông Solskjaer quyết định tăng cường hàng công và đưa Rashford vào thay Daniel James hy vọng tạo sự đột phá.

Cần có bàn thắng, HLV Solskjaer mạo hiểm tung Rashford vào sân

Reuters

Tuy nhiên, khoảng thời gian có mặt trên sân của Rashford chỉ khoảng 16 phút trước khi anh có pha va chạm mạnh với cầu thủ Matt Doherty và phải rời sân (Lingard vào thay).
Cũng may là trước khi rời sân Rashford đã cùng Martial hỗ trợ cho tiền vệ kỳ cựu Juan Mata ghi bàn duy nhất trận đấu giúp M.U thắng 1-0 giành quyền đi tiếp vào vòng 4 FA Cup gặp Watford hoặc Tranmere Rovers.

Mata (giữa) ghi bàn duy nhất cho M.U phút 67 giành quyền đi tiếp vào vòng 4 FA Cup

AFP

Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất là cuộc tốp 4 đua ở giải Ngoại hạng Anh khi cuối tuần này M.U có trận gặp quan trọng với Liverpool trên sân Anfield. Đây là trận đấu then chốt với M.U với hy vọng chặn đường tiến của Liverpool, và thắp lại hy vọng tranh chấp vị trí tốp 4 với Chelsea.
Từ đầu mùa, chỉ có mỗi M.U là lấy được điểm trước Liverpool trong trận hoà 1-1 tháng 10 năm ngoái. Cuộc đấu giữa M.U và Liverpool trong bất cứ hoàn cảnh nào, đều luôn là trận đấu lớn nhất ở bóng đá Anh lâu nay.

Tuy nhiên phải trả giá đắt vì trung phong Rashford dính chấn thương có thể vắng mặt ở trận gặp Liverpool cuối tuần này

AFP

Vì thế, việc có thể vắng mặt tiền đạo ghi nhiều bàn nhất của đội, Rashford (đã ghi 19 bàn trên mọi mặt trận), sẽ khiến M.U mất đi sức mạnh đáng kể. Hơn nữa, hiện nay Rashford cùng Martial đang chơi rất hay giữa lúc “ngòi nổ” Daniel James sau thời gian đầu chơi rất hay hiện đang vật lộn tìm lại phong độ.

HLV Solskjaer rất lo lắng, nhưng hy vọng Rashford có thể thi đấu 1 phần trong trận gặp Liverpool

Reuters

Theo HLV Solskjaer: “Cơ hội cho Rashford ra sân cuối tuần này rất khó, nhưng nếu có dù chỉ vài % cơ hội tôi cũng sẽ xem xét. Thực ra, Rashford đã bị đau vài trận gần đây, nhưng các chấn thương không nghiêm trọng.
Tuy nhiên, ở pha va chạm trong trận đấu M.U với Wolverhampton khiến cậu ấy bị đau ở lưng. Vẫn chưa biết được mức độ nghiêm trọng hay không. Tuy nhiên, tôi hy vọng đó chỉ là chấn thương nhẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.