M.U trẻ hóa đúng hướng

09/08/2011 02:56 GMT+7

Đó là khẳng định của HLV Alex Ferguson về chiến lược trẻ hóa đã mang lại chiến thắng ngoạn mục trước kình địch cùng thành phố Man.City ở trận tranh Siêu cúp Anh.

Tiền vệ Tom Cleverley (phải) chơi cực kỳ ấn tượng khiến HLV Ferguson có ý rút lui khỏi cuộc chuyển nhượng Wesley Sneijder - Ảnh: Reuters

Đó là khẳng định của HLV Alex Ferguson về chiến lược trẻ hóa đã mang lại chiến thắng ngoạn mục trước kình địch cùng thành phố Man.City ở trận tranh Siêu cúp Anh.

Ngài Alex cho rằng: “Điều tôi đặc biệt hài lòng là thái độ thi đấu của các cầu thủ trẻ được tung vào sân thay các cựu binh nhiều kinh nghiệm như Rio Ferdinand, Vidic và Carrick... Họ không hề nao núng dù đội nhà đang bị dẫn bàn trước với một cách biệt lớn như vậy, khi vẫn chơi theo đúng yêu cầu đề ra và luôn giữ cái đầu lạnh để từng bước thay đổi cục diện”.

Những cầu thủ trẻ mà HLV Ferguson đề cập là thủ môn De Gea, các hậu vệ Phil Jones, Rafael, Smalling, tiền vệ Tom Cleverley, Ashley Young, tiền đạo Welbeck (tất cả đều mới ở độ tuổi đôi mươi), và đây được xem là một thế hệ cầu thủ M.U nữa được HLV Ferguson dày công vun đắp nhằm chuẩn bị cho tương lai, nhất là khi ông về hưu thì “Quỷ đỏ” vẫn vững vàng cho một thời kỳ mới.

Khác với chiến lược trẻ hóa của HLV Arsene Wenger ở Arsenal theo khuynh hướng đào tạo hoặc nhặt những cầu thủ còn trong bóng tối để huấn luyện, HLV Ferguson chọn một hướng đi riêng - từng bước kết hợp giữa việc tuyển mộ tài năng trẻ đang phát triển và phát hiện nhân tố mới đưa đến các CLB khác thi đấu để trui rèn. Khi họ đã bắt đầu “chín”, M.U lấy về để gắn kết với các trụ cột nhằm tạo một sự kết dính mới đầy hứa hẹn. Trung phong Rooney tỏ ra phấn khích: “Những cầu thủ trẻ chơi ở hàng phòng ngự đã thực sự gây ấn tượng cho tôi. Họ luôn tạo một cảm giác an toàn và chắc chắn. Họ cũng luôn xông lên phía trước và khiến đối phương không biết bàn thắng sẽ đến từ đâu”.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của Man.City cũng nhìn nhận, dù đã tung tiền mua sắm rất nhiều cầu thủ, nhưng so với M.U có một nền tảng vững chắc, rõ ràng “Man xanh” còn lâu mới sánh được đẳng cấp. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý cho rằng: “Nếu chúng tôi (Man.City) học thuộc lòng những bài học từ trận thua M.U hôm nay, chắc chắn trong một tương lai gần, tôi tin Man.City sẽ bắt kịp M.U”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.