M.U trước nguy cơ không có Rooney trong 11 trận

18/02/2016 12:05 GMT+7

Danh sách cầu thủ Manchester United (M.U) sang Đan Mạch gặp Midtjylland ở lượt đi vòng 32 đội Europa League không có tên đội trưởng Wayne Rooney.

Danh sách cầu thủ Manchester United (M.U) sang Đan Mạch gặp Midtjylland ở lượt đi vòng 32 đội Europa League không có tên đội trưởng Wayne Rooney.

Rooney có khả năng sẽ vắng mặt trong 11 trận sắp tới của M.U - Ảnh: AFP
HLV Van Gaal đã không điền tên Rooney vào danh sách cầu thủ trong trận lượt đi gặp Midtjylland vào lúc 1 giờ ngày 19.2 (giờ VN). Tổng cộng, 18 cầu thủ của M.U sẽ sang Đan Mạch chinh chiến ở trận lượt đi vòng 32 đội giải Europa League.
Ông thầy người Hà Lan vừa xác nhận trước thềm trận đấu, tiền đạo Rooney dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Sunderland. “Chúng tôi vẫn đang chờ đợi xem mức độ nặng nhẹ chấn thương cậu ấy gặp phải”.
Điều này khá bất ngờ bởi Rooney vẫn chơi trọn vẹn 90 phút trong trận vào cuối tuần rồi. Lý giải điều này, ngài “Tu-líp thép” cho biết “Rooney là như vậy. Cậu ấy luôn muốn chiến đấu đến cùng, dù bị đau vẫn không muốn bỏ cuộc. Rooney luôn muốn giành chiến thắng. Đó là thái độ tuyệt vời nhưng đôi khi ảnh hưởng xấu đến cơ thể cậu ấy”.
Không có Rooney là một tổn thất lớn cho "Quỷ đỏ" - Ảnh: AFP
Van Gaal không chia sẻ thêm về tình trạng sức khỏe hiện tại của đội trưởng. Tuy nhiên, theo báo giới nước Anh, có thể Rooney sẽ phải ngoài ngoài 6 tuần, tương đương 11 trận.
Trong giai đoạn khó khăn như hiện tại, “Quỷ đỏ” chinh chiến mà không có quỷ đầu đàn là sự tổn thất lớn lao. Dễ thấy, M.U đang tụt dần khỏi top 4 và mất vé tham dự Champions League. Do đó, Europa League là đích đến lớn nhất lúc này.
Dù trong lịch sử, M.U chưa bao giờ chạm trán với Midtjylland nhưng với phong độ thi đấu thất thường như hiện tại, cùng việc bị ám ảnh bởi trận thua 1-2 trước đội bóng gần bét hạng Sunderland vào cuối tuần rồi, nhiều khả năng M.U sẽ có chuyến làm khách không mấy êm ái.
Ngoài Rooney, Van Gaal cũng không điền tên Marouane Fellaini và Matteo Darmian bởi nhiều nguyên do. Thay vào đó, 1 vài tài năng trẻ từ lò luyện cầu thủ trẻ M.U có thể được vào thay thế như Regan Poole, Joe Riley hay James Weir. Có thể nói, thời gian qua, cầu thủ trẻ của M.U đã có những khởi sắc so với giai đoạn trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.