M.U: Từ kế hoạch đồ sộ trở thành mớ hỗn độn

Giang Lao
Giang Lao
11/02/2020 07:37 GMT+7

Ông Solskjaer từng hứa với CĐV M.U sẽ xây dựng “Quỷ đỏ” trở thành một đội bóng trẻ trung và chơi thứ bóng đá giàu năng lượng, nhưng đến giờ CLB lừng danh này lại rơi vào mớ hỗn độn và ngày càng tụt lại so với những đối thủ lâu năm như Liverpool hay Man City.

Đầu tiên là mục tiêu trẻ hóa nhưng chiến lược gia này không chú trọng đào tạo mà lại chi tiền rất nhiều để mua cầu thủ. Mùa hè năm ngoái, M.U chi tới 145 triệu bảng mua Maguire, Wan-Bissaka và Daniel James, và mới mua thêm Bruno Fernandes ở tháng 1 vừa qua tới 68 triệu bảng. Thế nhưng vấn đề của M.U là vẫn thiếu những cầu thủ đủ sức cạnh tranh chơi ở vị trí còn khuyết nên khi một số chủ lực quá tải hay chấn thương thì lập tức đội hình bị xộc xệch. Việc phải mượn tiền đạo Ighalo từ Trung Quốc mới đây cho thấy sự lúng túng của HLV Solskjaer.
Ngoài ra, ông Solskjaer tin vào các cầu thủ giàu tiềm năng như ở hàng thủ là Dalot (20 tuổi), Lindelof (24 tuổi) và Bailly (25 tuổi), nhưng sự thể hiện của họ trên sân khá tệ hại. Đa số mùa này M.U phải nhận các trận thua từ sai lầm hàng thủ, kể cả thủ môn De Gea cũng mắc lỗi “tặng” bàn thắng cho đối phương. Tệ nhất là họ thường thua các đội ở nửa dưới bảng xếp hạng, trong khi các trận thắng như trước Man.City hay Tottenham (đầu tháng 12 năm ngoái) chỉ là bất ngờ hiếm hoi.
Sự thất thường này chính là vì M.U vẫn chưa định hình được lối chơi phù hợp và xuyên suốt của mình. Hai trận thắng Man City và Tottenham, M.U chơi với thế trận phản công, nhưng khi quay lại cách chơi cần áp đặt trước những đối thủ được đánh giá dưới cơ thì họ lại rơi vào tình trạng “lơ tơ mơ”. Vấn đề này lặp đi lặp lại và ngày càng tệ khi M.U trong 5 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 3, ghi vỏn vẹn 4 bàn (trong trận thắng đội chót bảng Norwich 4-0).
HLV Solskjaer có thể bào chữa rằng mọi sự thay đổi cần phải có thời gian. Nhưng thời gian sẽ không đợi ông nếu M.U không giành được suất dự Champions League. Khi đó nhà cầm quân này sẽ khó lòng tiếp tục thực hiện kế hoạch của mình, vì HLV Mauricio Pochettino đang sẵn sàng thay thế...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.