M.U và bí ẩn lớn ở Premier League

15/08/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) lại thắng để kéo dài khúc dạo đầu hoàn hảo ở Premier League mùa này. Sáu điểm tuyệt đối, trước hai đối thủ đều không phải 'dạng vừa' Tottenham và Aston Villa. Thế là quá đạt, so với Chelsea chỉ hòa, hoặc Arsenal thậm chí đại bại ngay trận ra quân.

(TNO) Manchester United (M.U) lại thắng để kéo dài khúc dạo đầu hoàn hảo ở Premier League mùa này. Sáu điểm tuyệt đối, trước hai đối thủ đều không phải 'dạng vừa' Tottenham và Aston Villa. Thế là quá đạt, so với Chelsea chỉ hòa, hoặc Arsenal thậm chí đại bại ngay trận ra quân.

Januzaj (trái) là người ghi bàn mang về 3 điểm cho M.U - Ảnh: AFP

Thế nhưng, số đông những người theo dõi M.U trong hai trận vừa qua đều có chút chê bai. Vỏn vẹn 1 bàn, được ghi bởi Adnan Januzai vốn chưa bao giờ vươn tới đẳng cấp trụ cột ngay trong nội bộ M.U, nói gì đến mức độ ngôi sao hoặc nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Bàn còn lại của M.U trong 2 trận vừa qua là do đối phương tự đốt lưới nhà.

M.U không chỉ nghèo nàn về bàn thắng. Đội bóng trong tay Louis Van Gaal bị chê bởi họ chơi thiên về thủ, triển khai bóng từ vị trí trung vệ. Họ chơi bóng bằng sức vóc, hơn là phô diễn nghệ thuật.

Vấn đề đặt ra: ngay cả Chelsea của Jose Mourinho còn có Juan Cuadrado, Radamel Falcao và hàng loạt "vũ công samba" như Oscar, Ramires, Willian. Manchester City dùng khá nhiều ngôi sao Argentina, như Sergio Aguero, Pablo Zabaleta... Từ Bayern Munich vốn mang danh "chiến binh" cho tới hiện thân của bóng đá đẹp như Barcelona, Real Madrid, nơi nào cũng đều phải có một vài hảo thủ Nam Mỹ thì mới đáng xem, đáng phục. Hàng chục năm nay đã là như vậy. Thế thì, đâu rồi những nghệ sĩ Nam Mỹ trong hàng ngũ M.U?

Veron từng là một bản hợp đồng thất bại của M.U - Ảnh: AFP

Đội bóng nổi tiếng nhất Premier League từng có Diego Forlan - ngôi sao sau này lĩnh giải cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. Họ từng có Juan Veron vốn là tiền vệ công số 1 thế giới trong thế hệ của mình, hoặc Carlos Tevez từng sánh ngang Lionel Messi khi cả hai còn là những ngôi sao trẻ danh giá. Nhưng tất cả đều là "thảm họa" trong giai đoạn khoác áo M.U.

Trong những ngày này, Veron đang hạnh phúc tận hưởng vai trò "khán giả" sau hàng chục năm chinh chiến với đầy đủ vinh quang cũng như cay đắng. Forlan vừa ra mắt khán giả quê hương dưới màu áo Penarol. Tevez cũng đã trở về Argentina thi đấu. Họ đang là đề tài "hot". Nhưng, hễ nhắc đến họ thì giới hâm mộ M.U lại càng thêm buồn.

Di Maria cũng phải ra đi không kèn không trống - Ảnh: AFP

Lối chơi mỗi nơi mỗi khác, dĩ nhiên. Nhưng quê hương bóng đá không hề quay lưng một cách tuyệt đối với các "nghệ sĩ Nam Mỹ". Ở Premier League, gần như chỉ có M.U là luôn "dị ứng" với các ngôi sao Nam Mỹ, nhất là ngôi sao đến từ Brazil! Kể cả khi đến Old Trafford trong tư cách nhà vô địch World Cup, Kleberson cũng lập tức trở thành một gã vụng về và lập tức chìm vào quên lãng. Đấy là một trong những bí ẩn lớn nhất, thú vị nhất về chuyên môn ở Premier League?

Tất nhiên, M.U hiện cũng có hậu vệ Marcos Rojo, hoặc thủ môn vừa mua Sergio Romero. Nhưng họ đều chơi ở hàng thủ. Tiền vệ cánh người Ecuador Antonio Valencia thì dĩ nhiên chưa thể tính là "nghệ sĩ". Gần đây nhất, Angel Di Maria đến với sân Old Traffrod theo bản hợp đồng kỷ lục giải Ngoại hạng Anh. Nhưng rồi, M.U vừa phải bán lỗ tiền vệ này cho PSG.

Bao giờ mới có một ngôi sao Nam Mỹ xuất sắc dẫn dắt hàng công M.U đến ngôi vô địch Premier League?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.