M.U và Chelsea khó xếp lịch đá lại ở Cúp FA

13/03/2013 15:11 GMT+7

(TNO) Với lịch thi đấu dày đặc cộng với quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Manchester United (M.U) và Chelsea đang gặp khó khăn trong việc xếp lịch cho trận đá lại vòng tứ kết Cúp FA.

(TNO) Với lịch thi đấu dày đặc cộng với quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Manchester United (M.U) và Chelsea đang gặp khó khăn trong việc xếp lịch cho trận đá lại vòng tứ kết Cúp FA.

>> Cúp FA: M.U gọi hiệp 1, Chelsea đáp trả hiệp 2
>> Chelsea thua trận, HLV Benitez trách trọng tài
>> Tottenham, Chelsea thăng trầm ở Europa League

M.U và Chelsea khó xếp lịch đá lại ở FA Cup
Vẫn chưa xác định được thời điểm diễn ra trận tái đấu giữa M.U và Chelsea - Ảnh: AFP

Hồi tuần trước, M.U và Chelsea đã hòa nhau 2-2 trong một trận đấu rất kịch tính ở vòng tứ kết Cúp FA. Tuy nhiên, trận hòa này đã đẩy cả hai đội vào thế khó. Theo Sport Mail, ban lãnh đạo M.U và Chelsea đang đau đầu trong việc chọn ngày cho cuộc tái đấu.

Nguyên nhân là vào thứ hai tuần sau (18.3), các giải vô địch châu Âu sẽ tạm nghỉ 2 tuần để đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2014. Như vậy, M.U và Chelsea sẽ không còn nhiều thời gian khi mà các trận bán kết Cúp FA sẽ diễn ra vào ngày 14 và 15.4.

Bên cạnh đó, theo quy định của UEFA, các trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia không được diễn ra trùng thời điểm với các trận đấu của Champions League và Europa League. Quy định này nhằm bảo vệ các giải đấu mà UEFA tổ chức.

Ngoài ra, việc Chelsea đang thi đấu ở Europa League cũng khiến vấn đề càng thêm rắc rối. Hiện "The Blues" đang tạm thời bất lợi khi để thua Steaua Bucuresti 0-1 ở lượt đi vòng 1/8.

Nhưng cho dù Chelsea có bị loại khỏi giải đấu hạng 2 châu Âu thì tình hình cũng không được cải thiện là bao. Bởi các trận đấu vòng tứ kết Champions League và Europa League vẫn sẽ diễn ra vào các ngày 2, 3 và 4.4. Theo quy định của UEFA, M.U và Chelsea sẽ không được thi đấu vào các ngày này.

Hồi năm ngoái, UEFA đã tạo ra ngoại lệ khi cho phép Aston Villa và Bolton thi đấu cùng thời điểm với trận lượt về bán kết Champions League giữa Barcelona và Chelsea.

Tuy nhiên, Sport Mail nhận định rằng UEFA sẽ khó lòng tạo điều kiện cho M.U và Chelsea thi đấu lại vào các ngày 2, 3 và 4.4. Bởi cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ làm phân tán sự chú ý của người hâm mộ với Champions League hay Europa League.

Hiện còn 2 thời điểm để tổ chức trận đá lại giữa M.U và Chelsea, đó là các ngày cuối tuần 30, 31.3 hoặc giữa tuần 10, 11.4. Theo lịch thi đấu, M.U sẽ thi đấu trên sân Sunderland vào ngày thứ bảy (30.3) còn Chelsea tiếp Southampton vào chủ nhật (31.3). Về mặt lý thuyết thì các trận đấu này có thể hoãn. Thế nhưng, chắc chắn các nhà đài sẽ không ngồi yên khi hai trận đấu nói trên đều đã được lên lịch truyền hình trực tiếp.

Nếu trận đấu được tổ chức vào ngày 10 hoặc 11.4 thì M.U sẽ có rất ít thời gian nghỉ ngơi bởi họ có trận đấu với Manchester City vào ngày 8.4.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.