M.U và chuyến làm khách giông bão

08/12/2015 07:55 GMT+7

Với lợi thế sân nhà, HLV của Wolfsburg cho biết sẽ không dành chút nhân nhượng nào đối với Manchester United trong trận đấu quan trọng của bảng B Champions League diễn ra rạng sáng mai (9.12, giờ VN).

Với lợi thế sân nhà, HLV của Wolfsburg cho biết sẽ không dành chút nhân nhượng nào đối với Manchester United trong trận đấu quan trọng của bảng B Champions League diễn ra rạng sáng mai (9.12, giờ VN).

Schweinsteiger sẽ có chuyến trở về Đức khó khăn - Ảnh: Reuters
Nếu đội chủ nhà Wolfsburg chỉ cần một trận hòa là cầm chắc chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp thì Manchester United buộc phải có 3 điểm mới quyết định số phận của mình. Nếu “Quỷ đỏ” làm được điều đó, đội chủ nhà sẽ bị loại nếu PSV Eindhoven thắng CSKA Moscow trong trận đấu cùng giờ. Tất nhiên “Bầy sói” biết điều đó nên họ cũng sẽ quyết tâm “cắn xé” đến cùng những “con quỷ” đến từ nước Anh.
Trận cầu tâm điểm này được dự đoán đầy khó khăn cho “Quỷ đỏ” trong hoàn cảnh họ đã có 5 trận hòa liên tục trên mọi đấu trường và gần nhất là trận hòa 0-0 nhạt nhẽo trước West Ham ở Premier League cuối tuần trước. Rõ ràng, vấn đề tại hàng công của M.U vẫn luôn nóng nhất và chưa được giải quyết.
Việc đội trưởng Rooney vắng mặt (do chấn thương) không gây quá nhiều khó khăn cho Manchester United. Bằng chứng, trong trận gặp West Ham, đã xuất hiện nhiều điểm sáng trong lối chơi của các học trò Van Gaal.
Hàng công M.U bế tắc cuối tuần qua trước West Ham - Ảnh: Reuters
Vấn đề hàng công nằm ở những cái tên còn lại. Martial có tố chất trở thành ngôi sao và khi anh đang trên đà thăng tiến thì bỗng chìm ngỉm trong trận cầu cuối tuần rồi. Tiền đạo 19 tuổi này chỉ thực sự tỏa sáng vào những phút cuối khi liên tục đe dọa khung thành West Ham dù bất thành. Martial cũng đang trải qua 720 phút “tịt ngòi”.
Trong khi đó, Mata - cầu thủ sáng tạo nhất sân Old Tranfford - chỉ tung được 2 đường chuyền vào vòng cấm địa trong trận gặp West Ham. Với 73 phút có mặt trên sân, Schweinsteiger cũng có thành tích tương tự. Đây là con số quá thấp so với tỷ lệ kiểm soát bóng của Manchester United luôn trên 56%.
Ngoài ra, “Red Devils” có tỷ lệ ghi bàn rất tệ: 1,29 bàn/trận với hàng công sở hữu 10 bàn thắng trong 12 trận thi đấu. Đây là con số thấp nhất giải Ngoại hạng Anh. Chưa kể việc các cầu thủ của Manchester United không có tâm lý tốt sau những vụ lùm xùm nội bộ trong khoảng thời gian gần đây.
HLV Hecking đã lên tiếng cảnh báo các vị khách đến từ nước Anh - Ảnh: Reuters
Về phía đội chủ nhà Wolfsbugs, họ đang có tâm lý thi đấu khá thoải mái khi dự kiến ra sân với đội hình tốt nhất của mình.
Tiền vệ Gustavo trở lại sân cỏ sau chấn thương lưng. Cầu thủ 22 tuổi Julian Draxler với thành tích 2 bàn thắng, 4 pha kiến tạo trong 9 trận cũng đang rất sung sức. Anh là cầu thủ đa năng khi có thể chơi ở vị trí lệch cánh trái sở trường nhưng vẫn đá tốt bên cánh phải hoặc hộ công.
Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân người Đức Hecking nhắc nhở đây sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với các vị khách đến từ xứ sở sương mù bởi sở trường của Wolfsburg là tấn công và họ sẽ không dễ dàng bỏ qua cơ hội gỡ lại thất bại 1-2 trong trận lượt đi ở Old Trafford hồi cuối tháng 10.
Draxler đã sẵn sàng làm khó M.U - Ảnh: Reuters
Nhưng “Bầy sói” gần đây chơi không tốt khi 2 trận rồi chưa biết đến chiếc thắng tại giải quốc nội. Hơn nữa, Wolfsbug là đội bóng chưa có nhiều thành công tại Champions League. Trong khi đó, Manchester United đã là “ông lớn” ở châu Âu dù vắng mặt trong mùa giải trước. Đồng thời, “Quỷ đỏ” cũng thắng 11 trận, hòa 1 trong 14 trận đụng độ đội bóng của Đức trong khuôn khổ Champions League.
Trước tình hình khó khăn như hiện tại, HLV Van Gall cần có chiến thuật đúng đắn cũng như sức sáng tạo trong lối chơi của các cầu thủ Manchester United thì mới giành được chiến thắng đêm nay. Đó là câu trả lời tốt nhất của nhà cầm quân Hà Lan đối với những người đang chỉ trích ông.
Cùng lúc với trận đấu này là trận so tài quyết liệt giữa PSV Eindhoven và CSKA Moscow. Chỉ cần giành chiến thắng, đội chủ nhà sẽ đoạt chiếc vé còn lại của bảng đấu này bất chấp kết quả còn lại, và điều đó không có gì khó đối với đoàn quân của HLV Phillip Cocu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.