M.U và Leicester níu chân nhau, dâng ngôi đầu cho Man City

29/11/2015 07:33 GMT+7

Vardy mở tỷ số, lập kỷ lục về số bàn thắng tại ngoại hạng Anh nhưng lão tướng Schweinsteiger tỏa sáng san bằng tỷ số ngay sau đó. Leicester và M.U hòa nhau đêm qua (28.11, giờ VN) để ngôi đầu rơi vào tay Man xanh.

Vardy mở tỷ số, lập kỷ lục về số bàn thắng tại ngoại hạng Anh nhưng lão tướng Schweinsteiger tỏa sáng san bằng tỷ số ngay sau đó. Leicester và M.U hòa nhau đêm qua (28.11, giờ VN) để ngôi đầu rơi vào tay Man xanh.

Vardy (số 9) băng xuống hạ gục De Gea - Ảnh: Reuters
Dù đang đứng đầu Premier League nhưng trước trận đấu đêm qua, Leicester không được đánh giá cao bằng đội xếp ngay phía sau Manchester United. Chính vì điều này mà ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân King Power chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách. 
Nhưng trong ngày mà Manchester United có đến 5 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với vòng đấu trước, "Quỷ đỏ" không thể tạo được sự kết dính trong những đường lên bóng. Rooney trở lại kết hợp với Martial trên hàng công nhưng bộ đôi này chưa tìm được tiếng nói chung.
Phút 24, trong tình huống phản công nhanh, tiền đạo Vardy đã có pha thoát xuống thông minh trước khi dứt điểm chéo góc, hạ gục "siêu nhân" De Gea mở tỷ số cho Leicester.
Ở pha bóng này, Young đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Vardy dù đứng rất gần. Với pha lập công này, cầu thủ 28 tuổi người Anh đã đi vào lịch sử Premier League khi phá vỡ kỷ lục cũ do Nistelrooy lập được, Vardy mở ra một kỷ lục mới khi ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.
Schweinsteiger đánh đầu dũng mãnh mang về 1 điểm cho M.U - Ảnh: Reuters
Rõ ràng Leicester của “ông thợ hàn” Claudio Ranieri không phải tay mơ, họ không phải ngẫu nhiên đứng đầu Ngoại hạng Anh, xếp trên các đại gia lắm tiền, nhiều sao. Bằng chứng là sau bàn thắng của Vardy, đội chủ nhà với chiến thuật pressing khắp mặt sân khiến những đường chuyền ý đồ kiểm soát bóng của Van Gaal vỡ vụn. Các cầu thủ Manchester United liên tục để mất bóng, chuyền sai địa chỉ và liên tục để Leicester tạo các cơ hội ăn bàn. 
Hàng thủ "Man đỏ" sau chuỗi trận thi đấu ổn định thì trận này bộc lộ nhiều lỗ hổng bởi sự thiếu vắng Jones, Rojo do chấn thương. Hậu vệ trẻ Mc Nair trong lần hiếm hoi được đá chính tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Hậu vệ biên Darmian trở lại sau thời gian chấn thương thiếu tinh tế hơn, anh liên tục nhận bóng lỗi khi tham gia tấn công. Chỉ mỗi Smalling thi đấu ổn định nhưng mình anh không thể cáng đáng hết hàng phòng ngự, nhất là đối mặt với Leicester có mũi nhọn Vardy hết sức nguy hiểm. 
Trận này, Van Gaal sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Carrick và Schweinsteiger. Bộ đôi ngoài 30 tuổi không tham gia hỗ trợ phòng ngự nhiều nên hàng thủ Manchester United lộ nhiều lỗ hổng để đội chủ sân King Power khai thác. 
Những tưởng "Quỷ đỏ" sẽ chờ hết hiệp một để thay đổi chiến thuận hòng thay đổi cục diện nhưng ngay ở phút cuối hiệp, Schweinsteiger băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ thành Kasper Schmeichel, con của huyền thoại sân Old Trafford Peter Schmeichel sau pha đá phạt góc của Blind. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đức cho Manchester United ở mùa giải này.
Man City chiếm ngôi đầu bảng nhờ thắng Southampton 3-1 vào tối qua - Ảnh: Reuters
Với vài sự điều chỉnh trong hiệp hai, nhất là việc rút Rooney ra nghỉ và thay bằng Memphis Depay, lối chơi của “Quỷ đỏ” khởi sắc thấy rõ. Họ kiểm soát bóng có lúc lên đến 79% và tạo nhiều cơ hội về khung thành Leicester nhưng lần lượt Schweinsteiger, Depay, Mata… đều bỏ lỡ. Còn các học trò HLV Ranieri cũng tạo vài đường phản công sắc nét nhưng đều không thắng được De Gea.
Manchester United tổ chức kiểm soát bóng trong khi Leicester co cụm về nửa phần sân nhà phòng thủ dày đặc khiến các cầu thủ đội khách không cách nào đưa bóng được vào trong. Trận đấu dần đi về phút 90 và kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Với kết quả này, Man City đã chiếm lại ngôi đầu bảng với 29 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Southamton. Leicester cùng bằng điểm nhưng xếp thứ 2 do thua chỉ số phụ. Manchester United đứng thứ ba nhưng có nguy mất vị trí nếu Arsenal thắng Norwich vào đêm nay.
Kết quả Premier League vòng đấu diễn ra đêm qua (giờ VN):
Bournemouth 3-3 Everton
Aston Villa 2-3 Watford
Crystal Palace
5-1 Newcastle
Manchester City 3-1 Southampton
Sunderland 2-0 Stoke City
Leicester 1-1 Manchester United
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.