M.U và Man City: Cười người hôm trước...

13/04/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) vừa giành chiến thắng 4-2 trước Manchester City (Man City) trong trận derby thành Manchester diễn ra đêm qua. Chiến thắng đó chính là sự thể hiện chân thực nhất hình ảnh của hai đội từ đầu mùa giải đến nay.

(TNO) Manchester United (M.U) vừa giành chiến thắng 4-2 trước Manchester City (Man City) trong trận derby thành Manchester diễn ra đêm qua. Chiến thắng đó chính là sự thể hiện chân thực nhất hình ảnh của hai đội từ đầu mùa giải đến nay.
M.U thi đất thiếu ổn định hồi đầu mùa giải - Ảnh: AFP
"Cười người hôm trước, hôm sau người cười", câu nói này đang đúng với trường hợp của M.U và Man City. Hồi đầu mùa giải, trong khi Man City thi đấu ổn định và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu thì M.U trồi sụt thất thường ở mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Louis Van Gaal.

Chính nhà cầm quân người Hà Lan đã thừa nhận rằng hồi đầu mùa giải, các CĐV M.U chẳng lấy gì làm vui vẻ mỗi khi đến sân ủng hộ đội bóng.

"Mọi đội bóng đều phải thi đấu vì CĐV. Với những CĐV tuyệt vời của M.U, chắc hẳn họ chẳng thể cảm thấy hài lòng ở giai đoạn đầu mùa giải. Khi đó, chúng tôi chỉ có 13 điểm sau 11 trận. Tuy nhiên, tình thế giờ đã thay đổi. Họ đã có thể ra đường và nói rằng M.U đã trở thành một đội bóng mạnh mẽ hơn", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
Van Gaal đã đúng khi tin tưởng Fellaini - Ảnh: AFP
Đúng là vận may đã đổi chiều giữa M.U và Man City. Sau một thời gian loay hoay tìm ra công thức thành công, HLV Van Gaal đã có đáp án. Ông để cho Marouane Fellaini thi đấu tự do, sử dụng Ashley Young và Antonio Valencia, những cầu thủ có tốc độ ở vị trí hậu vệ biên, tin dùng Juan Mata, Ander Herrera cùng Michael Carrick và sẵn sàng đẩy những ngôi sao được nhiều kỳ vọng như Angel Di Maria, Radamel Falcao lên ghế dự bị.

Nhờ đó, M.U dần có được sự ổn định trong lối chơi và vươn lên nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Trong khi đó, Man City, theo lời HLV Manuel Pellgrini là đã "vứt những nỗ lực trước đó của mình vào sọt rác chỉ trong vòng 3 tháng". Trong vòng 3 tháng qua, Man City đánh mất tất cả mọi thứ họ có: bị loại khỏi các giải đấu cúp, mất ngôi đầu Premier League rồi tụt xuống thứ 4 và bị loại khỏi Champions League.
Aguero mở tỷ số cho Man City trong trận đấu đêm qua - Ảnh: AFP
Có thể xem trận derby diễn ra đêm qua là bản tóm tắt những gì đã xảy ra với Man City và M.U trong mùa giải này. Man xanh khởi đầu tốt với những pha hãm thành liên tiếp trong vòng 20 phút đầu và có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 nhờ công của Sergio Aguero.

Thế nhưng, sau đó M.U đã vùng dậy một cách mạnh mẽ. Ashley Young, Fellaini, Juan Mata và Chris Smalling lần lượt ghi bàn giúp cho đội chủ sân Old Trafford làm tắt tiếng "gã hàng xóm" ồn ào.
Thế nhưng, phần thắng chung cuộc thuộc về đội bóng áo đỏ - Ảnh: AFP
Chiến thắng 4-2 chính là sự đáp trả của M.U sau một thời gian bị đối thủ lấn lướt. Đó mới chỉ là chiến thắng đầu tiên của M.U sau 4 trận toàn thua Man City nhưng có thể nó sẽ mở ra một giai đoạn mới cho những cuộc đối đầu sau này của hai đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.