M.U vẫn khốn khổ vì chấn thương của Luke Shaw

04/10/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Trước thềm chuyến làm khách đến sân Arsenal vào đêm nay (22 giờ ngày 4.10, giờ VN), HLV Louis Van Gaal cho biết vị trí hậu vệ trái mà Luke Shaw để lại vẫn làm ông đau đầu.

(TNO) Trước thềm chuyến làm khách đến sân Arsenal vào đêm nay (22 giờ ngày 4.10, giờ VN), HLV Louis Van Gaal cho biết vị trí hậu vệ trái mà Luke Shaw để lại vẫn làm ông đau đầu.

Chấn thương của Shaw khiến M.U gặp khó khăn - Ảnh: AFP
Luke Shaw đã bị chấn thương gãy chân ở 2 vị trí trong trận M.U thua PSV tại vòng bảng Champions League vào ngày 15.9. Theo dự kiến, cầu thủ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tháng. Đó là một tổn thất lớn cho M.U và cho đến tận thời điểm này, HLV Van Gaal vẫn chưa tìm được người thay thế.
Trong những trận đấu đã qua, nhà cầm quân người Hà Lan đã sử dụng Marcos Rojo rồi sau đó chuyển Matteo Darmian sang thi đấu ở bên cánh trái nhưng chưa ai cho thấy khả năng lên công về thủ toàn diện như Shaw.
HLV Van Gaal thận trọng trước chuyến làm khách đến sân Arsenal - Ảnh: AFP
"Chúng tôi đã không thể sử dụng Shaw và đó là một tổn thất lớn. Tôi từng nói rằng đây sẽ là năm của cậu ấy. Shaw là cầu thủ duy nhất trong đội không có người thay thế. Vài người đã chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng không ai đạt yêu cầu. Chính vì vậy, chúng tôi gặp rắc rối lớn khi cậu ấy chấn thương", tờ Independent dẫn lời HLV Van Gaal.
Chuyến làm khách đến sân Emirates của Arsenal vào đêm nay là một cuộc đối đầu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội. Hiện M.U đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm trong khi Arsenal xếp thứ 6 với 3 điểm ít hơn. HLV Van Gaal cho rằng đội chủ nhà sẽ đáp trả lại những chỉ trích sau khi để thua 2-3 trước Olympiakos tại Champions League.
Trận đấu giữa Arsenal và M.U chắc chắn sẽ hấp dẫn - Ảnh: AFP
"Tôi nghĩ rằng Arsenal có thể ngay lập tức trở lại sau một trận thua, họ đã làm điều đó rất nhiều lần. Tôi cho rằng Arsenal là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Premier League. Về mặt kỹ chiến thuật thì họ có lẽ là số 1. Tôi thích cách họ thi đấu", nhà cầm quân người Hà Lan nhận xét.
Chiến lược gia 64 tuổi cũng cho rằng các học trò của ông có thể sẽ gặp khó khăn khi có thời gian nghỉ ít hơn đối thủ: "Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Chúng tôi thi đấu ở Champions League trễ hơn 1 ngày nên chúng tôi có thể gặp vấn đề về thể lực".
Dù vậy, HLV Van Gaal vẫn khẳng định: "Chúng tôi phải cho thấy sự tiến bộ trong từng trận đấu. Cuộc đối đầu với Arsenal cũng vậy. Chắc chắn trận đấu tới sẽ khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cho thấy sức mạnh của mình". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.