M.U vào tứ kết Cúp FA, Van Gaal được giải nguy

23/02/2016 07:06 GMT+7

HLV Louis Van Gaal một lần nữa 'thoát hiểm' khi Manchester United giành chiến thắng 3-0 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng ba Anh là Shrewsbury Town trong trận đấu ở vòng 5 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

HLV Louis Van Gaal một lần nữa 'thoát hiểm' khi Manchester United giành chiến thắng 3-0 trước đội bóng đang chơi ở giải hạng ba Anh là Shrewsbury Town trong trận đấu ở vòng 5 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

Anthony Martial (9) uy hiếp khung thành Shrewsbury - Ảnh: Reuters
Trước thềm trận đấu này, HLV Van Gaal chịu rất nhiều áp lực sau khi M.U gây thất vọng với trận thua 1-2 trên sân Midtjylland ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Báo giới tại Anh một lần nữa lên chiến dịch kêu gọi ban lãnh đạo M.U sa thải nhà cầm quân người Hà Lan.
Trận đấu trên sân Shrewsbury Town là cơ hội để Van Gaal lấy lại đôi chút niềm tin từ người hâm mộ cũng như các ông chủ. Và trong tình thế phải chịu nhiều áp lực, các cầu thủ M.U đã chơi một trận áp đảo để giành chiến thắng.
Smalling (áo trắng) là người mở tỷ số cho M.U - Ảnh: Reuters
Tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, M.U có đến 75% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1. Áp lực mà đội khách tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 37. Morgan Schneiderlin cướp được bóng ngay trước khu vực cấm địa Shrewsbury rồi chuyền cho Chris Smalling, người bất ngờ dâng cao tấn công dứt điểm chính xác hạ thủ môn Jayson Leutwiler.
Mata ghi bàn bằng pha đá phạt - Ảnh: AFP
Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, M.U có thêm bàn thắng thứ 2. Juan Mata khiến Leutwiler bó tay với một pha sút phạt hàng rào đẳng cấp từ cự ly khoảng 20m.
Dẫn trước đối phương 2-0, M.U thi đấu có phần nhàn nhã hơn trong hiệp 2. Nhờ đó mà các cầu thủ Shrewsbury mới có được 3 pha dứt điểm về phía khung thành đội khách.
Lingard ấn định chiến thắng cho M.U - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, trong khi đội bóng đang chơi ở giải hạng ba Anh chưa thể xuyên thủng hàng thủ M.U thì họ lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Phút 61, Ander Herrera đã có quả tạt bóng rất thuận lợi để Jesse Lingard dứt điểm cận thành ghi bàn.
Với kết quả này, M.U giành quyền vào tứ kết Cúp FA. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Van Gaal ở giải đấu lâu đời nhất thế giới sẽ là West Ham. Vòng tứ kết Cúp FA sẽ diễn ra vào tuần thứ 2 của tháng 3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.