M.U vất vả lội ngược dòng tại Old Trafford

01/10/2015 06:20 GMT+7

(TNO) Manchester United đã phải trải qua đủ 90 phút căng thẳng mới biết mình có được 3 điểm đầu tiên trên sân nhà Old Trafford trước Wolfsburg vào rạng sáng nay 1.10 (giờ VN).

(TNO) Manchester United đã phải trải qua đủ 90 phút căng thẳng mới biết mình có được 3 điểm đầu tiên trên sân nhà Old Trafford trước Wolfsburg vào rạng sáng nay 1.10 (giờ VN).

Smalling (số 12) ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U trên sân nhà - Ảnh: Reuters
Thất bại ở lượt trận đầu tiên trên sân PSV Eindhoven khiến HLV Luis Van Gaal lo lắng và phải động viên các cầu thủ của mình bằng tuyên bố "chúng ta còn có thần may mắn" trước trận đấu. Và đêm qua thần may mắn cũng một lần nữa ghé sân Old Trafford cùng với gần 75.000 khán giả lấp đầy khán đài này.
Khi số lượng khán giả chật cứng sân ấy chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bỗng nhiên thấy thủ môn De Gea lững thững vào lưới nhặt bóng.
Trong lúc hàng thủ đội chủ nhà chưa kịp tập trung vào trận đấu thì Wolfsburg đã tranh thủ ghi bàn. Từ một pha đi bóng bên cánh phải của Caligiuri, đội khách bật tường 1 chạm tinh tế ở pha trung lộ để chính Caligiuri sút thủng lưới Manchester United ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.
Mata (số 8) mới là người hùng của M.U trong trận đấu này - Ảnh: Reuters
Lúc này thì Manchester United mới giật mình và vùng lên hòng nuốt chửng đội bóng đến từ nước Đức. Phải nói Wolfsburg sau khi bán Kevin de Bruyne cho Manchester City hàng công yếu hẳn và Manchester United phải cám ơn đội bóng cùng thành phố đã "rút ruột" đối thủ giùm mình.
Chính hàng công vô duyên ấy của Wolfsburg đã không thể ghi thêm bàn thắng từ những pha phản công sắc bén của họ. Không những thế, công thần Caligiuri đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tạt bóng của Mata giúp trọng tài người Hungary Viktor Kassai có lý do để cho Manchester United hưởng quả phạt đền.
Tại chấm 11m, chính Mata đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Benaglio gỡ hòa 1-1 cho Manchester United ở phút 34.
Tuy đã có bàn thắng san bằng cách biệt nhưng người hâm mộ "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể yên tâm. Manchester United cần phải thắng bởi đội bóng của họ hiện chưa có điểm nào và Old Trafford chính là cơ hội để đội chủ nhà tìm kiếm chiến thắng trong bảng đấu khó đoán này.
Wolfsburg buồn bã rời sân Old Trafford với thất bại cay đắng dù đã dẫn trước M.U - Ảnh: Reuters
Rồi người hâm mộ Manchester United không phải chờ đợi lâu. Hậu vệ Chris Smalling trong pha lên tham gia tấn công đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp hai. Người có công lớn trong bàn thắng này lại chính là Mata. Trong một đêm đầy ngẫu hứng, người ta có thể làm được mọi điều không tưởng và Mata đã làm được điều đó. 
Khán giả có thể thấy cầu thủ ghi bàn bằng cách đánh gót hoặc chuyền bóng sệt bằng gót kiểu Totti nhưng chưa thấy ai chuyền bóng bổng bằng gót chân cả. Và cú đánh gót siêu nghệ thuật của Mata đã phá bẫy việt vị của Wolfsburg để mở toang cơ hội cho Smalling chọc thủng lưới Benaglio.
Sau khi lội ngược dòng ngoại mục, Manchester United chơi có phần chậm lại để nhường sân cho các cầu thủ khách nhưng như đã nói ở trên, việc bán chân sút Kevin De Bruyne đã để lại khoảng trống nơi hàng công và "Bầy sói" không thể làm gì được hơn nên đành phải chấp nhận thua cuộc 1-2 trên sân Old Trafford.
Ở trận đấu còn lại của bảng B, CSKA Moscow thắng PSV Eindhoven 3-2 khiến bảng đấu này ngang ngửa một cách kỳ lạ. 4 đội bóng cùng có 3 điểm và hiệu số thắng bại đều là 0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.