M.U vô địch sớm

24/04/2013 03:59 GMT+7

Rạng sáng qua, với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, M.U đã vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2012 - 2013 trước 4 vòng đấu.

Rạng sáng qua, với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, M.U đã vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2012 - 2013 trước 4 vòng đấu.

Van Persie đã ghi cả 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Đây cũng là chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên của tiền đạo người Hà Lan sau gần 9 năm đến thi đấu tại xứ sương mù. Trước đó, dù đã trải qua 8 mùa bóng trong màu áo Arsenal, Van Persie chỉ đoạt mỗi chức vô địch FA Cup mùa 2004 - 2005. Ngoài ra, với cú hattrick trên, Van Persie đã qua mặt Suarez (Liverpool) trong cuộc đua vua phá lưới với 24 bàn so với 23, và nhiều khả năng đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Man.City hụt hơi, Chelsea sa sút và Arsenal đã buông súng từ giai đoạn đầu, đã giúp M.U vượt trội ở mùa này và đăng quang sớm
Man.City hụt hơi, Chelsea sa sút và Arsenal đã buông súng từ giai đoạn đầu, đã giúp
M.U vượt trội ở mùa này và đăng quang sớm - Ảnh: AFP
 

Đây cũng là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 13 của Ngài Alex trong gần 27 năm dẫn dắt M.U. Tuy nhiên, ngày vui của M.U đượm một chút buồn khi tiền đạo Rooney - nay phải xuống chơi ở hàng tiền vệ - có ý bất đồng với HLV Ferguson. Khi bị thay ra ở phút 72, anh đã không thèm bắt tay ông thầy đáng kính của mình. Bên cạnh đó, hậu vệ Evra đã có hành động không đẹp khi trả đũa đối thủ của mình (tiền đạo Suarez) bằng cách nhại lại hình ảnh cầu thủ này cắn vào tay hậu vệ Ivanovic của Chelsea mới đây.

Giang Lao

>> Chùm ảnh M.U ăn mừng chức vô địch thứ 20
>> M.U lập lại trật tự
>> HLV Ferguson sợ M.U tự mãn
>> M.U vỡ mộng
>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA
>> Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.