M.U vượt mặt Real, Barca về việc trả lương cầu thủ

13/11/2016 10:20 GMT+7

Manchester United (M.U) đã vuợt mặt Real Madrid và Barcelona để trở thành đội bóng trả lương nhiều nhất thế giới cho các cầu thủ.

Trong một cuộc khảo sát toàn cầu của gần 10.000 vận động viên tại 333 đội trong 7 môn thể thao trên khắp 17 giải đấu giàu nhất thế giới, Manchester United trở thành đội bóng đá trả lương cao nhất hành tinh và đứng thứ 4 trong làng thể thao.
Trung bình, các cầu thủ của “Quỷ đỏ” sẽ nhận mức lương khoảng 5,77 triệu bảng/năm (trung bình 111.000 bảng/tuần), đứng đầu trong giới túc cầu. Đứng ở vị trí thứ 2 là Barcelona với 5,65 triệu bảng (109.000 bảng/tuần), đứng thứ 3 là kình địch cùng thành phố của M.U là Man City với 5,42 triệu bảng/năm (104.000 bảng/tuần). Điều đáng nói, Real Madrid chỉ đứng thứ 4 với 5,05 triệu bảng/năm.
Trong top 10 danh sách các đội bóng trả lương cao nhất thế giới, có đến 5 đại diện đến từ giải đấu Premier League là M.U, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool. 5 đại diện còn lại có 2 đội bóng ở La Liga, một của Ligue 1 là PSG, 1 của Bundesliga là Bayern Munich và 1 của Seria A là Juventus. Điều này một lần nữa khẳng định, Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu trả lương tốt nhất hành tinh.
M.U là đội bóng trả lương cao nhất hành tinh AFP
Sở dĩ, Premier League trở thành giải đấu trả lương cao nhất là nhờ khoản tiền lớn từ bản quyền hình ảnh truyền hình. Với bộ phận lớn người hâm mộ trên khắp thế giới, Ngoại hạng Anh thu về khoản tiền trung bình 3 tỷ bảng một năm. Đây là nguồn thu chính để duy trì hoạt động ở các đội bóng và trả lương cho cầu thủ.
Điều này cũng giải thích cho việc vì sao Manchester United trở thành đội bóng trả lương cao nhất hành tinh. Bởi, “Quỷ đỏ” sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ. Điều này đã đem đến nguồn lợi không hề nhỏ cho đội bóng chủ sân Old Trafford qua từng mùa giải dù thành tích của họ đã không còn được như xưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.