M.U - Watford: 'Nhà hát' không phải đất lành cho Watford

30/03/2019 13:30 GMT+7

Sau 5 trận toàn thắng trước Watford tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, M.U không có lý do gì để từ bỏ thói quen đó trong trận cầm quân đầu tiên của ông Ole Gunnar Solskjaer trên cương vị HLV chính thức.

M.U sẽ hoạt động trở lại tại “Nhà hát của những giấc mơ” vào đêm 30.3 (lúc 22 giờ, theo giờ VN) khi họ đón tiếp Watford trong trận đấu ở vòng 32 Premier League. HLV Ole Gunnar Solskjaer, người vừa được ban lãnh đạo CLB trao cho bản hợp đồng 3 năm, sẽ tìm cách để giúp M.U quay trở lại con đường chiến thắng sau 2 trận thua liên tục. Trong khi đó, Watford hy vọng sẽ kiếm được điểm số đầu tiên tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League sau 5 lần phải trắng tay ra về.
Mòn quà cho HLV Solskjaer
M.U vừa trải qua một đợt nghỉ quốc tế khó khăn khi có không ít các cầu thủ của họ phải rời ĐTQG để trở lại Manchester với một chấn thương mới, làm phức tạp thêm kế hoạch của HLV Solskjaer trong nỗ lực lọt vào top 4. “Quỷ đỏ” cần phải trở lại đúng đường ray sau khi rớt xuống vị trí thứ năm và bị loại ra khỏi Cúp FA trong những tuần gần đây - và tất cả bắt đầu vào thứ bảy này trước Watford.
Điều đó có nghĩa là đột nhiên M.U có rất nhiều điều để chứng minh sau 2 thất bại liên tục. Kết quả trước Arsenal (0-2) có phần không may mắn nhưng thất bại tại Wolverhampton (1-2) là sự yếu kém toàn diện. Ngay cả Paul Pogba cũng không thể nào giúp “Quỷ đỏ” tránh được những màn trình diễn ảm đạm.
Tuy nhiên, đã có một cảm giác tuyệt vời xung quanh CLB, đặc biệt là sau khi HLV Solskjaer đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Có lẽ một giám đốc bóng đá mới cũng sẽ đến mà điều này sẽ đặt CLB vào một kỳ chuyển nhượng mùa hè tốt đẹp vì những điều thật sự cần phải thay đổi. Thế nhưng, trước mắt HLV Solskjaer sẽ phải tập trung toàn bộ trí lực cho cuộc đua vào top 4 ở Premier League và cho trận đấu với Barcelona ở vòng tứ kết Champions League.
Đó là 2 nhiệm vụ không hề đơn giản, nhất là trong hoàn cảnh cơn bão chấn thương vẫn chưa tan biến tại Old Trafford, dù đã có những tín hiệu tích cực. Trận đấu với Watford cũng sẽ không dễ dàng cho “Quỷ đỏ” khi đó là cánh cửa để mở ra lại con đường chiến thắng. Tuy nhiên, khi một số trụ cột dự kiến sẽ kịp bình phục chấn thương để xuất trận và mong muốn có một món quà tặng HLV Solskjaer trong trận cầm quân đầu tiên của ông trên cương vị HLV chính thức, các cầu thủ M.U sẽ có thêm động lực để giành trọn 3 điểm.
Gặp khó khăn trước các đội bóng trong top 6
Andre Gray (trái), siêu dự bị của Watford với 3 bàn thắng trong 3 trận gần nhất trên sân nhà AFP
Watford đang đứng ở vị trí thứ 8 tại Premier League, chỉ kém một điểm so với Wolverhampton trong cuộc đua giành tấm vé cuối cùng dự Europa League mùa tới (trong trường hợp Man City đăng quang ở Cúp FA). Nếu đạt được mục tiêu đó thì sẽ là một thành tựu lớn cho “The Hornets” của HLV Javi Gracia. Trong 15 trận đấu gần nhất, Watford chỉ thua có 3 lần - trên sân của Tottenham, Liverpool và Man City. Tuy nhiên, trong trận đấu gần nhất trên sân đối phương, họ đã giành được một suất góp mặt ở vòng bán kết Cúp FA với chiến thắng 2-1 tại Crystal Palace.
Kể từ khi gia đình Pozzo tiếp quản CLB vào năm 2012, Watford đã thay đổi HLV và lực lượng cầu thủ với sự đều đặn gây sốc. Thế nhưng, với HLV Gracia, tâm lý ngắn hạn đó có thể chấm dứt. Chiến lược gia 48 tuổi người Tây Ban Nha đã hoàn toàn hồi sinh CLB, giống như tác động của HLV Solskjaer tại M.U. Chính vì thế, trong trận đấu tại Old Trafford, cả hai nhóm CĐV có thể sẽ dành nhiều thời gian cho HLV của họ hơn bất kỳ cầu thủ nào.
HLV Gracia có rất nhiều tài năng theo ý của mình như Abdoulaye Doucoure, Etienne Capoue, Roberto Pereyra, Craig Cathcart, Troy Deeney, Gerard Deulofeu… và ông đã sử dụng họ khá thông minh. Thông thường, Watford dựa vào các hậu vệ cánh để cung cấp chiều rộng cho mặt trận tấn công trong khi các tiền vệ bó vào trung lộ để ngăn chặn những đợt tấn công của đối thủ. Trong đó, các hậu vệ của M.U cần phải để mắt tới Deulofeu, cầu thủ thích dạt ra cánh để tạo ra khoảng trống trong khu vực 16m50 của đối phương cho Deeney hoặc cho một tiền vệ băng lên từ phía sau. Cũng cần phải kể đến Andre Gray, người đã đưa vai trò siêu dự bị lên một cấp độ hoàn toàn mới. Gray đã ra sân để ghi bàn cho Watford trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà.
Tuy nhiên, vấn đề của Watford là họ thường xuyên bại trận trước các đội bóng trong top 6 ở Premier League mùa này và chưa một lần kiếm được điểm tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Do vậy, dù M.U chưa thật khỏe mạnh nhưng có lẽ Watford sẽ phải chờ đến trận đấu tiếp theo với Fulham để mở ra lại con đường chiến thắng.
Tình hình nhân sự
M.U: Alexis Sanchez, Matteo Darmian và Antonio Valencia đều vắng mặt vì chấn thương nhưng khả năng ra sân của Anthony Martial, Luke Shaw, Nemanja Matic, Marcus Rashford, Romelu Lukaku và Eric Bailly vẫn bỏ ngỏ.
Watford: Tom Cleverley là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Watford đã gặp nhau 11 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 10 trận, Watford thắng 1.
- Trong 5 lần đón tiếp Watford tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng cả 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.