Mưa bàn thắng

15/07/2011 00:03 GMT+7

Mười hai bàn thắng được ghi chỉ trong hai trận cuối cùng của bảng B đã giúp Venezuela giữ vững thành tích bất bại và đưa Brazil lên ngôi đầu.

Mười hai bàn thắng được ghi chỉ trong hai trận cuối cùng của bảng B đã giúp Venezuela giữ vững thành tích bất bại và đưa Brazil lên ngôi đầu. 

Vào thời điểm giờ thi đấu chính thức chỉ còn được tính bằng giây, ai cũng nghĩ rằng “Lọ lem” Venezuela sẽ phải biết đến trận thua đầu tiên tại Copa America 2011 khi họ đang bị Paraguay dẫn 3-1. Thậm chí, kể cả khi Miku rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 ở phút 89, cũng không ai tin rằng Venezuela sẽ có điểm. Thế mà chỉ sau đó 3 phút, phút bù giờ thứ hai, “Lọ lem” bỗng hóa thành “công chúa” nhờ sự xuất hiện kịp thời của “hoàng tử” Perozo sau một tình huống đá phạt góc (3-3).     

Cơn mưa bàn thắng tại Salta đã giúp cả Venezuela lẫn Paraguay kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại. Tuy nhiên, nếu như trận hòa hút chết này đưa Venezuela vào trận đấu với Chile ở tứ kết thì hậu quả của việc để vuột mất chiến thắng là Paraguay sẽ phải tái ngộ với Brazil (thắng Ecuador 4-2 ở trận đấu sau đó) ở vòng tiếp theo.    

 
Neymar (trái) ghi bàn thắng thứ tư cho đội tuyển Brazil - Ảnh: AFP 

  

Brazil đã tìm được chiến thắng đầu tay tại Copa America 2011 đồng thời cho thấy bộ tứ tấn công Ganso, Neymar, Pato và Robinho đã phần nào tìm được tiếng nói chung bên cạnh sự tỏa sáng của Maicon ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, cả 4 bàn thắng của Brazil đều không có chút hình ảnh nào của bóng đá samba như người hâm mộ từng mong đợi.

Một cú lật cánh đánh đầu theo kiểu Anh (Pato, 27’), một pha đột phá rồi căng ngang (Neymar, 71’) và 2 bàn còn lại (Neymar, 49’ và Pato, 60’) đều có sự trợ giúp ít nhiều của hàng phòng ngự và thủ môn của Ecuador. Thậm chí, người ta cũng không được chứng kiến những cú chạm bóng tinh tế, khả năng kiểm soát bóng ngoạn mục và lối đi bóng đầy ngẫu hứng của các cầu thủ Brazil. Xem ra “Selecao” của HLV Menezes đang trên đường Âu hóa mất rồi.    

Thế nhưng, điều nguy hiểm nhất là hàng phòng ngự của Brazil lại thường phạm những lỗi sơ đẳng. Cả hai bàn thua của họ đều xuất phát từ việc mất cảnh giác và thiếu quyết đoán của cặp trung vệ Thiago Silva - Lucio, giúp Caicedo hai lần quân bình tỷ số (37’, 58’) trong những tình huống tưởng như vô hại. May mà Ecuador không có đủ lực để làm nên lịch sử và cũng may là Brazil đã tỉnh giấc kịp thời sau hai trận hòa tồi tệ trước Venezuela và Paraguay.   

Brazil muốn thắng và họ đã thắng để vươn lên ngôi đầu bảng B. Ecuador muốn làm nên lịch sử nhưng không thể, đành phải rời cuộc chơi. Đó chính là những hệ quả từ cơn mưa bàn thắng tại Cordoba.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.