Mưa bão níu chân Barcelona!

07/11/2011 05:19 GMT+7

* Kết quả La Liga, Serie A, Premier League (TNO) Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Lionel Messi sau sai lầm của thủ thành Iraizoz ở đúng phút cuối cùng, Barcelona mới tìm được trận hòa 2-2 trước Bilbao, tại sân San Mames vào rạng sáng 7.11 (giờ VN).

Thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến lối chơi của Barcelona (trái) - Ảnh: Reuters

* Kết quả La Liga, Serie A, Premier League

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Lionel Messi sau sai lầm của thủ thành Iraizoz ở đúng phút cuối cùng, Barcelona mới tìm được trận hòa 2-2 trước Bilbao, tại sân San Mames vào rạng sáng 7.11 (giờ VN).

Trong bối cảnh Real Madrid vừa có chiến thắng 7-1 trước Osasuna, Barcelona cần phải có được 3 điểm tuyệt đối từ Bilbao để tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm so với đội bóng của HLV Jose Mourinho trên bảng xếp hạng.

Chơi chủ động nhưng "thiên thời - địa lợi" không đứng về phía thầy trò Pep Guardiola. Cơn mưa như trút tại xứ Basque như báo hiệu cho một ngày thi đấu vất vả của Barcelona.

Bilbao đã bất ngờ có bàn thắng trước. Sau một pha tấn công biên, Susaeta đột nhập vòng cấm của đội khách rồi chuyền ngược lại cho Ander Herrera băng lên từ tuyến hai khống chế một nhịp rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ cách đó đúng 4 phút, Barceloona đã lập lại thế cân bằng. Từ pha tạt cánh của Eric Abidal bên phía cánh trái, Cesc Fabregas bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1. Sau bàn thắng gỡ hòa, đội khách dâng cao đội hình tấn công nhưng những cơ hội họ có được đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phút 80, đội chủ nhà lại một lần nữa vượt lên dẫn trước. Trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm, trung vệ Gerard Pique lúng túng đã đá phản lưới nhà giúp Bilbao dẫn trước 2-1.

 
Messi (trái) - tác giả của bàn thắng muộn đem về trận hòa 2-2 cho Barcelona trước đội bóng xứ Basque Athletic Bilbao - Ảnh: Reuters

Phút bù giờ thứ nhất, Bilbao chỉ còn lại 10 người trên sân do Fernando Amorebieta phải nhận thẻ vàng thứ 2 và lợi thế hơn người đó đã giúp đội khách có được bàn gỡ hòa may mắn.

Trong tình huống dẫn đến bàn san bằng tỷ số 2-2 thật tiếc cho thủ thành Iraizoz, người đã có 90 phút thi đấu xuất sắc. Trước thời khắc quyết định anh lại mắc sai lầm. Pha bắt bóng để nảy ra của Iraizoz đã tạo điều kiện cho Messi ghi bàn ở đúng vào phút bù giờ và giúp Barcelona tránh được thất bại đầu tiên ở mùa giải này.

"Một trận đấu tuyệt vời. Tôi xin cảm ơn cả 22 cầu thủ đã thi đấu hết mình mặc dù thời tiết hôm nay quá khắc nghiệt. Nhưng dù sao, bóng đá luôn cần những khoảnh khắc đáng nhớ như vậy...", HLV Pep Guardiola trả lời trên tờ Marca.

 
HLV Marcelo Bielsa của Bilbao - Ảnh: Reuters

Mặc dù bị "cướp" 2 điểm ở ngay những giây cuối cùng, song HLV Marcelo Bielsa vẫn cảm thấy hài lòng với đội nhà (Athletic Bilbao): "Cầu thủ của tôi hôm nay đã biến thành những con "quái vật". Tôi chưa bao giờ đấu với một đội bóng mạnh như Barcelona. Họ còn sở hữu một HLV tài ba. Nói thật, kết quả như vậy cũng đủ cho chúng tôi hài lòng".

 
Vừa mới nhận danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" Cristiano Ronaldo ngay lập tức lập cú hat-trick cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trước đó, với cú hat-trick thứ 12 trong màu áo Real Madrid của Cristiano Ronaldo, Real Madrid tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 28 điểm sau trận thắng đậm 7-1 trước Osasuna. Và kết quả hòa 2-2 của Barcelona tại xứ Basque giúp "Kền kền trắng" - Real Madrid tiếp tục nới rộng khoảng cách (với chính Barcelona) lên 3 điểm.

* Thời tiết xấu cũng đã khiến giải Serie A (Ý) phải hoãn thi đấu một số trận ở vòng đấu 11. Đầu tiên là trận đấu Genoa với Inter Milan trên sân Luigi Ferraris và đến hết tối ngày 6.11, ban tổ chức Serie A quyết định hoãn tiếp trận Napoli - Juventus dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 45 (giờ VN) trên sân San Paolo - trận đấu muộn nhất vòng 11.

 
Giao thông tắc nghẽn vì lũ lụt ở Ý - Ảnh: AFP

Nước Ý đang trải qua đợt mưa và lũ lụt trên diện rộng nhiều ngày qua và có ít nhất 6 người, trong đó có 2 trẻ em, đã thiệt mạng.

Tận dụng cơ hội "trời cho" nói trên, Udinese đã giành chiến thắng 2-1 trước Siena và tạm thời leo lên chiếm vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng với 21 điểm, đẩy Juventus xuống vị trí thứ 4 với 19 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. 

Kết quả La Liga

Real Madrid - Osasuna: 7-1

Granada - Santander: 0-0

Zaragoza - Gijon: 2-2

Espnayol - Villarreal: 0-0

Vallecano - Sociedad: 4-0

Athletic Bilbao - Barcelona: 2-2

Getafe - Atletico Madrid: 3-2

Kết quả Premier League

Wolverhampton - Wigan: 3-1

Bolton - Stoke City: 5-0

Fulham - Tottenham: 1-3

Kết quả Serie A

AC Milan - Catania: 4-0

Atalanta - Cagliari: 1-0

Cesena - Lecce: 0-1

Chievo - Fiorentina: 1-0

Lazio - Parma: 1-0

Udinese - Siena: 2-1 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.