Mùa đông ấm áp của Olympique Marseille

13/01/2014 06:41 GMT+7

(TNO) Marseille chào năm mới đầy triển vọng khi quật ngã chủ nhà Evian với tỷ số 2-1, trong khi Lille dường như vẫn còn cóng chân sau kỳ nghỉ đông với thất bại sốc trước Reims ở vòng 20 Ligue 1 kết thúc vào rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

(TNO) Marseille chào năm mới đầy triển vọng khi quật ngã chủ nhà Evian với tỷ số 2-1, trong khi Lille dường như vẫn còn cóng chân sau kỳ nghỉ đông với thất bại sốc trước Reims ở vòng 20 Ligue 1 kết thúc vào rạng sáng nay (13.1, giờ VN).

>> Hạ Marseille, Lille thách thức PSG
>> Marseille trở lại cuộc đua vô địch
>> Marseille chấm dứt cơn khát thắng

 
Marseille ăn mừng chiến thắng trên sân Parc des Sports - Ảnh: Reuters

Chưa từng giành 3 điểm mỗi khi hành quân đến sân Parc des Sports, Marseille sớm nếm dư vị đó ngay ở đầu trận khi cầu thủ chạy cánh Pape Amodou Sougou lập công giúp Evian vượt lên dẫn trước ở phút 15. Đáng nói hơn, Sougou lại chính là cầu thủ mà Marseille cho Evian mượn trong thỏa thuận mua chân sút người Tunisia Saber Khalifa hồi mùa hè năm ngoái.

Kết quả

Nantes 1 - 0 Lorient

Evian 1 - 2 Marseille

Lille 1 - 2 Reims

Vì vậy, sau khi ghi bàn cho chủ nhà, Sougou đã không thể ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, nếu như Sougou được hiện tên lên bảng điện tử, thì Khalifa dù không ghi bàn nhưng cũng là một trong những cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của đội khách.

Sau bàn thua, đội bóng thành phố cảng nước Pháp bắt đầu kiểm soát bóng tốt hơn và lật ngược thế trận ngay trong hiệp 1. Tiền vệ kỳ cựu Benoit Cheyrou là người mở đầu cho cuộc lội ngược dòng với bàn thắng gỡ hòa từ một cú dứt điểm từ xa hạ gục thủ thành Bertrand Laquait (Evian) ở phút 22, trước khi Andre-Pierre Gignac lập công giúp Marseille có ưu thế về điểm số trước giờ nghỉ giải lao 6 phút.

Đội khách vẫn chơi tốt trong hiệp 2 với một số cơ hội gia tăng cách biệt, trong đó Khalifa một lần dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Tuy vậy, tỷ số 2-1 cũng đủ giúp Marseille giành trọn 3 điểm để thắp lại những hy vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp bất bại của Marseille ở đấu trường trong nước dưới sự dẫn dắt của Jose Anigo, người thay thế cho người tiền nhiệm HLV Elie Baup. Tuy nhiên, dù chỉ còn kém đội đứng thứ 4 (vị trí dự Europa League) là Saint-Etienne 2 điểm, nhưng Marseille (32 điểm) sẽ còn những thách thức sắp tới bởi vẫn kém đội đứng thứ 3 (dự Champions League mùa sau) là Lille đến 8 điểm.

Trái ngược với Marseille, cựu vô địch Lille lại bất ngờ hụt bước trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng với Paris-Saint Germain khi bất ngờ gục ngã trước Reims với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Stade Pierre Mauroy. Cả 3 bàn thắng của trận đấu đều được thực hiện bởi các cầu thủ của Reims trong hiệp 2 gồm Odair Fortes (phút 73), Grzegorz Krychowiak (phút 76) và Anthony Weber (phản lưới nhà ở phút 88).

Trận thua bất ngờ không những khiến thầy trò HLV Rene Girard bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 của AS Monaco, mà còn bị đội đầu bảng Paris-Saint Germain gia tăng khoảng cách lên 7 điểm (40 so với 47). Ngược lại, với 3 điểm ở trận này, Reims vươn lên vị trí thứ 7 và thắp hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.