Mùa giải hỗn loạn

23/04/2010 09:21 GMT+7

Không sai lầm ở 3 lượt đấu cuối là một trong những điều kiện tiên quyết của cả M.U lẫn Chelsea trong cuộc đua đến chức VĐ Premier League.

Ferguson đã có danh hiệu đầu tiên trong mùa là Carling Cup, tiếp theo là chiếc cúp vô địch Premier League? - Ảnh: AFP

Không sai lầm ở 3 lượt đấu cuối là một trong những điều kiện tiên quyết của cả M.U lẫn Chelsea trong cuộc đua đến chức VĐ Premier League.

Đây là mùa giải Premier League hỗn loạn nhất so với các mùa giải gần đây. Điều đó thể hiện rõ ở số lần ngôi đầu có chủ mới trong suốt chiều dài mùa giải (9 lần). Trong các mùa trước đây, mỗi mùa đều có một thời khắc, một hình ảnh, một bước ngoặt nào đó mang tính biểu trưng cho cả mùa. Nhưng ở mùa này, rất khó tìm ra thời khắc đó.

Nếu M.U vô địch, người ta sẽ nói rằng thời khắc quan trọng nhất mùa là khi Scholes đánh đầu đưa bóng vào lưới Man City ở phút bù giờ trong trận đấu tuần trước. Còn nếu Chelsea vô địch thì bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea của Drogba tại sân Old Trafford có thể được xem là hình ảnh tiêu biểu.

Nhưng những hình ảnh này đều thiếu nét bởi cả Chelsea lẫn M.U đều không làm chủ được cuộc đua ở mùa này. Họ sống sót là nhờ sai lầm của nhau. Chelsea hạ được M.U song lại thua Tottenham sứt mẻ lực lượng một tuần sau đó để quẳng đi lợi thế 4 điểm vô giá. Chelsea thắng được 5/5 trận họ đã gặp các đội thuộc nhóm tứ đại gia bóng đá Anh nhưng lại thua những trận vô duyên trước Wigan, Aston Villa, Everton, Man City (2 lần) và vừa qua là Tottenham. Điểm yếu của M.U trong mùa này là mất sự sắc sảo trong tấn công còn điểm yếu của Chelsea nằm ở hàng thủ. Các mùa trước, đây là những điểm mạnh của họ.

Chúng tôi sẽ thắng 3 trận còn lại và Chelsea sẽ trượt ngã ít nhất 1 trận _Hậu vệ Neville (M.U)
M.U bắt đầu không tốt song nhờ chuỗi 7 trận thắng liên tiếp hồi tháng 2 và 3.2010 đã giúp họ kiểm soát tình hình. Nhưng họ đã mất hết quyền kiểm soát và bị loại khỏi Champions League trong vòng 1 tuần đầu tháng 4 điên rồ. Đau nhất là Arsenal, lẽ ra họ vẫn còn ở trong cuộc đua nếu tuần trước họ không vứt đi lợi thế dẫn trước 2 bàn, để Wigan lội ngược dòng thắng lại 3-2 trong 10 phút cuối. Có thể nói chính trận thua ngược của thầy trò Wenger trên sân của Wigan tuần qua mới là hình ảnh đặc trưng của mùa giải hỗn loạn này. Mùa trước, 4 đội đại gia bóng đá Anh Liverpool, Chelsea, M.U, Arsenal chỉ để thua tổng cộng 17 trận nhưng tính đến thời điểm này của mùa giải, họ đã thua tổng cộng 31 trận.

Không đội nào kiểm soát được tình thế trong cuộc đua, trông vào sự sai lầm của lẫn nhau là dấu hiệu cho thấy các đội mạnh nhất trong làng bóng đá Anh đang đi xuống. Và còn dẫn chứng nào tốt hơn để chứng minh sự thụt lùi đó bằng dẫn chứng: lần đầu tiên sau 7 năm, vòng bán kết Champions League không có một đội bóng Anh nào.

Còn 3 vòng đấu nữa, Arsenal đã tung cờ trắng, chỉ còn lại Chelsea và M.U. Các đối thủ của 2 đội ở 3 trận còn lại đều đã an toàn nên “khát khao” của các đối thủ này là tự nguyện. M.U có khả năng 90% thắng cả 3 trận còn lại trước Tottenham, Sunderland và Stoke. Có lẽ nào Chelsea lại để Stoke và Wigan lấy điểm trên sân nhà? Vì vậy, trận Chelsea gặp Liverpool ở Anfield sẽ là trận quyết định. Liverpool gần như tuyệt vọng trong cuộc đua vào vị trí thứ 4 mùa này, sẽ quyết đấu với Chelsea để giúp M.U phá kỷ lục 18 lần vô địch Anh mà họ đang cùng giữ với M.U? Khó nói lắm.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.