Mùa giải kỳ lạ nhất ở châu Âu: Hết lượt đi đã xem như ngã ngũ

25/12/2017 18:30 GMT+7

Tờ Marca nhận định, việc chỉ sau giai đoạn lượt đi ở mùa này nhưng đã có đến 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm Anh, Tây Ban Nha, Đức và Pháp sớm xác định nhà vô địch là điều chưa có tiền lệ.

Vẫn còn vài tháng nữa mùa giải mới kết thúc và còn trên dưới 19 lượt đấu nữa để các đội kiếm điểm, hoặc thậm chí các đội đang tạo cách biệt điểm hiện nay cũng có thể bại trận mất điểm và trao lại cơ hội cho đối phương. Nhưng thật kỳ lạ là từ bây giờ người ta đã sớm điểm mặt chỉ tên Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh, Barcelona vô địch La Liga (Tây Ban Nha), Bayern Munich vô địch Bundesliga (Đức) và PSG vô địch Ligue 1 (Pháp). Chỉ có giải Serie A (Ý) là cuộc đua vô địch còn khá hấp dẫn giữa Napoli, Juventus và Inter Milan với cách biệt các đội từ 1 đến 4 và 5 điểm.

Barcelona bỏ xa mọi đối thủ ở La Liga AFP

Vậy điều gì đã khiến dư luận sớm điểm mặt chỉ tên các đội vô địch ở Anh, Tây Ban Nha, Đức và Pháp?.

Hãy xem, Barcelona ở giải La Liga bỏ xa đội hạng nhì là Atletico Madrid đến 9 điểm, thậm chí họ còn hơn kình địch cạnh tranh ngôi vô địch lâu nay là Real Madrid đến 14 điểm. Theo tờ Marca của Tây Ban Nha nhận định, ngôi vô địch La Liga mùa này khó lòng tuột khỏi tay Barcelona, vì lẽ ngoài Real đã buông cờ trắng sau cú sốc thua 0-3 ở trận Siêu kinh điển tối 23.12 (giờ VN), thì 2 đối thủ còn lại là Atletico và Valencia nỗ lực bám theo nay cũng hụt hơi ở lượt đấu cuối tuần qua khi đều thua lần lượt trước Espanyol (0-1) và Villarreal (cũng 0-1).

Bayern Munich là “ông vua” ở Bundesliga lâu nay AFP

Tại Ligue 1, CLB PSG nghỉ đông ấm áp khi tạo cách biệt quá xa so với các đội hạng nhì là Monaco và Lyon đến 9 điểm. Tương tự ở Bundesliga (Đức), Bayern Munich một mình một ngựa ở ngôi đầu khi bỏ xa các đội xếp sau là Schalke 04 và Borussia Dortmund lần lượt từ 11 đến 13 điểm.

PSG với siêu sao Neymar cũng không có đối thủ ở Ligue 1 AFP

Trong khi đó tại giải Ngoại hạng Anh, Man City bỏ xa kình địch M.U tới 13 điểm, chưa kể còn bất bại từ đầu mùa với thành tích không tưởng đấu 19 trận thắng đến 18 và chỉ hòa 1, trong đó 17 trận liên tiếp gần đây thì toàn thắng lập kỷ lục mới ở bóng đá Anh. Đến nỗi, cựu danh thủ Alan Shearer nói thẳng: “Hãy trao ngôi vô địch cho Man City. Họ quá xứng đáng”.

Tại Anh, câu hỏi khi nào Man.City bại trận đến giờ chưa có câu trả lời AFP

Trang ESPN cũng nhận định: “Đây là điều chưa có trong tiền lệ, nhưng cũng hợp lý nếu biết rằng Man.City chiếm ưu thế ở Anh, Barcelona ở La Liga, PSG ở Ligue 1 hay Bayern Munich ở Bundesliga đều là do trong mùa hè qua các CLB này đã chi bộn tiền để mua sắm cầu thủ. Như Man. City của HLV Guardiola đã chi gần 300 triệu bảng, PSG thì mua Neymar với giá kỷ lục thế giới 197 triệu bảng, trong khi Bayern Munich là “ông vua” ở Bundesliga lâu nay khi gom hết những cầu thủ hay nhất của Đức về mình. Còn Barcelona dù đang sở hữu dàn hảo thử trứ danh cũng chi hơn 170 triệu bảng mua Ousmane Dembele, Paulinho và Nelson Semedo”.

Sau cuộc đua VĐQG coi như ngã ngũ, thì phần còn lại mùa giải “cuộc chiến” hứa hẹn nóng bỏng giữa các “đại gia” châu Âu có lẽ sẽ tập trung tại đấu trường Champions League, nơi mà những đội coi như thua cuộc ở giải VĐQG như Real, M.U, Liverpool hay Chelsea sẽ tập trung tất cả để giảnh ngôi vô địch gỡ lại thể diện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.