Muamba “đã chết trong 78 phút”

23/03/2012 03:26 GMT+7

* Một cầu thủ Ấn Độ chết do đột quỵ Tiền vệ Fabrice Muamba đã chết trong 78 phút, sau khi đột quỵ do tim ngừng đập trong trận gặp Tottenham ở FA Cup vào cuối tuần trước, theo bác sĩ Jonathan Tobin của CLB Bolton.

* Một cầu thủ Ấn Độ chết do đột quỵ

Tiền vệ Fabrice Muamba đã chết trong 78 phút, sau khi đột quỵ do tim ngừng đập trong trận gặp Tottenham ở FA Cup vào cuối tuần trước, theo bác sĩ Jonathan Tobin của CLB Bolton.

Các nhân viên y tế bất thành trong 48 phút để giúp Muamba sống lại trên sân, trước khi đưa tiền vệ 23 tuổi này đến bệnh viện. Sau đó, các bác sĩ phải mất 30 phút với 15 lần sử dụng máy khử rung tim, tim của tiền vệ người Congo mới hoạt động trở lại, và Muamba thực sự qua cơn nguy kịch sau các bước chăm sóc khẩn cấp để giữ máu, cung cấp ô xy cho các bộ phận quan trọng của cơ thể. Tiến sĩ Andrew Deaner, bác sĩ trực tiếp tham gia cứu sống Muamba, cho biết trường hợp của cầu thủ Bolton vượt qua cơn nguy kịch là một điều kỳ diệu và rất hiếm hoi trong y học. “Sau hơn 2 giờ cấp cứu khẩn cấp, tôi thì thầm vào tai anh ấy và hỏi tên. Tôi đã rớm nước mắt khi anh ấy trả lời: “Fabrice Muamba””, bác sĩ Andrew Deaner kể lại. Hiện các bác sĩ đang nghiên cứu tìm nguyên nhân dẫn đến Muamba đột quỵ.


Cầu thủ Ấn Độ chết trên sân do đột quỵ - Ảnh: AFP 

Không may mắn như Muamba, một cầu thủ người Ấn Độ đã ra đi vĩnh viễn hôm 21.3 sau một cơn đột quỵ ngay trên sân bóng vì thiếu các trang thiết bị y tế hỗ trợ. Đó là cầu thủ D.Venkatesh, 27 tuổi, của CLB Bangalore Mars vừa vào sân ở phút 73 trong trận gặp đối thủ South Western Railway ở giải hạng A tại bang Karnataka, chỉ vài phút sau đã ngã gục xuống sân và qua đời.

T.Ng - T.Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.