Muang Thong United sa thải 'người quen' HLV Park Hang-seo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2019 14:47 GMT+7

CLB Muang Thong United đã quyết định chia tay HLV Yoon Jong-hwan khi nhà cầm quân người Hàn Quốc không thể vực dậy thành tích của đội bóng ở giải hàng đầu Thái Lan (Thai League). Động thái này của đội bóng đang sở hữu thủ thành Đặng Văn Lâm được cho là bước chuẩn bị bổ nhiệm HLV tuyển U.23 Thái Lan là Alexander Gama.

Cựu HLV của CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Muang Thong United vào tháng 4 sau khởi đầu tồi tệ của đội bóng.
Tuy nhiên, sau 8 trận cầm quân, ông Yoon Jong-hwan đã không thể đáp ứng được kỳ vọng với chỉ 2 chiến thắng, 2 hòa và 4 thất bại khiến đội bóng này đến nay đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng Thai League (11 điểm sau 13 trận) và bị loại khỏi League Cup nước này. Yoon Jong-hwan là HLV thứ 9 ở Thai League bị sa thải sau 13 vòng đấu mùa này.
HLV Gama của tuyển U.23 Thái Lan nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Muang Thong United ĐỘC LẬP
Theo truyền thông Thái Lan, quyết định chia tay chiến lược gia người Hàn Quốc là động thái mở đường để bổ nhiệm HLV Gama, người đã chính thức gửi đơn từ chức HLV tuyển U.23 nước này.
Tờ Siam Sports dẫn một nguồn tin cho biết Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chấp thuận đơn từ chức của HLV 51 tuổi người Brazil. Nguồn tin riêng của SMM Sports tiết lộ CLB Muang Thong United sẽ công bố quyết định bổ nhiệm HLV Gama ngay trong ngày 13.6.
Sở dĩ ông Gama được Muang Thong United theo đuổi do nhà cầm quân này đã có quãng thời gian rất thành công khi dẫn dắt 2 CLB ở Thai League là Buriram United và Chiangrai United.
Trong thời gian từ năm 2014 - 2018, HLV Gama cùng 2 CLB trên đoạt 2 chức vô địch Thai League, 2 danh hiệu Thai FA Cup và 2 lần đăng quang Thai League Cup. Tuy nhiên, sau khi được bổ nhiệm HLV tuyển U.23 Thái Lan từ tháng 11.2018, chiến lược gia người Brazil đã không để lại nhiều thất vọng, trong đó có trận thảm bại 0-4 trước U.23 Việt Nam tại vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 hồi tháng 3.
Dù rất nỗ lực nhưng thủ thành Văn Lâm không thể giúp CLB Muang Thong United vượt qua khủng hoảng ĐỘC LẬP
HLV Yoon Jong-hwan vốn là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng có tên trong thành phần tham dự VCK World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi đứng hạng 4. Giải đấu này cũng đưa tên tuổi của HLV tuyển VN là Park Hang-seo đi vào huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc khi ông là trợ lý đắc lực cho HLV Guus Hiddink.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.