Muller lập cú đúp, Bayern Munich vào chung kết cúp QG

20/04/2016 08:02 GMT+7

Đội chủ nhà Bayern Munich đã không gặp một trở ngại nào để vượt qua Werder Bremen trong trận bán kết cúp nước Đức diễn ra rạng sáng nay 20.4 (giờ VN).

Đội chủ nhà Bayern Munich đã không gặp một trở ngại nào để vượt qua Werder Bremen trong trận bán kết cúp nước Đức diễn ra rạng sáng nay 20.4 (giờ VN).

Cú đánh đầu mở tỷ số của Muller - Ảnh: Reuters
Khoảng cách giữa hai đội bóng ở trận bán kết này là quá lớn, vì thế không khó hiểu khi cả HLV Guardiola và các cầu thủ đều hứa với người hâm mộ rằng "chúng tôi sẽ lọt vào chung kết".
Werder Bremen đang vật lộn ở cuối bảng xếp hạng Bundesliga, nơi họ cố vùng vẫy để thoát khỏi vị trí 16, vị trí dành cho đội đá play-off tranh suất trụ hạng mùa sau. Không ai dại gì dồn lực vào chiếc cúp quốc gia xa xỉ để rồi sang năm ngồi ngắm nó trong tình trạng xuống hạng, và Werder Bremen không là ngoại lệ.
Nhưng cũng phải khen Weeder Bremen bởi dù không có "khát vọng thượng lưu" ở giải đấu cúp này nhưng họ cũng chơi không đến nổi bạc nhược trước "Hùm xám".
Vidal ngã trong vòng 16,50m, Bayern Munich được hưởng penalty - Ảnh: Reuters
Tất nhiên không mấy đội bóng tại Đức có thể chơi ngang ngửa với Bayern Munich nhưng cái cách Werder Bremen không sợ hãi trước "Hùm xám" mới là điều đáng nói.
Trên sân Allianz Arena chật cứng 75.000 khán giả, đội khách không nao núng và run sợ trước đội chủ nhà quá đáng sợ. Werder Bremen kéo dài trận đấu đến tận phút 30 mới chịu bị "Hùm xám" khuất phục.
Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, tranh thủ cầu thủ kèm mình là Clemens Fritz ngã sóng xoài, Thomas Muller thoải mái nhảy cao nhất đánh đầu đưa bóng đập đất vào lưới Werder Bremen. Một pha dứt điểm quá khó đối với thủ môn Felix Wiedwald. Tỷ số 1-0 được mở cho đội chủ nhà Bayern Munich.
Sau đó, Bayern Munich tiếp tục chơi ép sân và họ chỉ có mỗi một việc là sút về phía khung thành đối phương. Trong lúc đội chủ nhà phung phí cơ hội thì đội khách cũng có vài lần uy hiếp khung thành của Neuer, đáng tiếc nhất là pha bóng ở phút 40 khi Neuer phá bóng lên trúng chân Sambou Yatabare nhưng cú bấm bóng của anh không đủ vượt qua tầm với của Neuer.
Thủ môn Wiedwald không cản nổi cú sút 11m của Muller - Ảnh: Reuters
Hiệp đấu thứ hai là một màn kịch cũ của hiệp một khi Bayern Munich là những người chơi bóng còn Werder Bremen là những người chạy theo bóng. Đội khách cũng 1 lần đưa được bóng vào lưới Bayern Munich nhưng không được công nhận bởi trước khi bóng bay vào lưới Neuer,  Fin Bartels đã phạm lỗi với hậu vệ Alaba.
Phút 70, cầu thủ chơi thiên về sức mạnh như Vidal cũng có pha phô diễn kỹ thuật trong vòng cấm đối phương và bị hậu vệ Janek Sternberg kéo ngã, trọng tài Tobias Stieler chỉ tay vào chấm phạt đền.
Tại đó, tiền đạo Lewandowski nhường quyền sút cho Muller để tiền đạo người Đức dễ dàng đánh lừa thủ môn Wiedwald ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà Bayern Munich.
Thắng dễ, đoàn quân của ông Guardiola nhẹ nhàng lọt vào trận chung kết cúp quốc gia Đức, đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận Hertha Berlin - Dortmund diễn ra đêm nay 20.4 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.