Mundo Deportivo: Cristiano Ronaldo nhận Quả bóng vàng ở đỉnh tháp Eiffel

05/12/2017 15:05 GMT+7

Cũng như các năm gần đây, khoảng 2 ngày trước lễ trao danh hiệu Quả bóng vàng thì tờ nhật báo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) lại sớm tiết lộ người đoạt giải, năm nay lại là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ngày thứ năm (7.12), tạp chí France Football sẽ chính thức công bố danh tính cầu thủ đoạt Quả bóng vàng châu Âu 2017.

Tuy nhiên, tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) đã sớm tiết lộ người đoạt giải chính là siêu sao Cristiano Ronaldo, và cầu thủ người Bồ Đào Nha của CLB Real Madrid sẽ nhận Quả bóng vàng từ trên đỉnh tháp Eiffel ở thủ đô Paris, nước Pháp.

Bất chấp phong độ sa sút ở đầu mùa này, những chiến tích ở mùa trước giúp Ronaldo nhiều khả năng đoạt Quả bóng vàng lần thứ 5 AFP

Thậm chí, tờ Mundo Deportivo còn tiết lộ người trao Quả bóng vàng cho Ronaldo là cựu danh thủ người Pháp, David Ginola. Nếu nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2017, Ronaldo sẽ có 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp tính đến nay và cân bằng kỷ lục với đối thủ kình địch cạnh tranh lâu năm là Lionel Messi.

Hồi tháng 10, Ronaldo cũng nhận giải FIFA “The Best” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm do FIFA bầu chọn. Theo tờ Mundo Deportivo, thì với thành tích ghi 42 bàn/46 trận ở mùa trước cùng đoạt chức vô địch La Liga và nhất là cùng Real bảo vệ thành công chức vô địch Champions League đã giúp Ronaldo vượt trội so với người đồng nghiệp Messi của Barcelona (mùa trước chỉ vô địch mỗi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha).

tin liên quan

Cristiano Ronaldo gọi Messi: 'Tớ đã đoạt Quả bóng vàng'
Báo chí Tây Ban Nha vừa gây sốc, khi tiết lộ siêu sao Cristiano Ronaldo đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại bí mật cho Lionel Messi, thông báo mình đã đoạt Quả bóng vàng 2017 của tạp chí France Football.
Ngoài ra, ông chủ tịch CLB Real, Florentino Perez còn khẳng định qua những gì ông biết, thì Ronaldo chắc chắn đoạt Quả bóng vàng lần thứ 5 và CLB đã lên kế hoạch tổ chức lễ mừng công cho siêu sao này có thể là vào cuối tuần này trước trận Real gặp Sevilla trên sân Bernabeu.
Nếu nhận Quả bóng vàng 2017, Ronaldo (32 tuổi) sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 3 trong lịch sử đoạt danh hiệu cao quý này sau cựu trung vệ Fabio Cannavaro (Ý) ở tuổi 33 hồi năm 2006, và người lớn tuổi nhất là cựu danh thủ Stanley Matthews (Anh) đoạt giải ở độ tuổi 41 hồi năm 1956, cũng là năm đầu tiên cuộc bầu chọn Quả bóng vàng ra mắt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.