Muối mặt trên sân nhà

23/09/2013 03:00 GMT+7

Bước khởi đầu đầy hứa hẹn của Liverpool ở Premier League mùa này đã kết thúc vào đêm thứ bảy vừa qua sau thất bại 0-1 trước Southampton.

Bước khởi đầu đầy hứa hẹn của Liverpool ở Premier League mùa này đã kết thúc vào đêm thứ bảy vừa qua sau thất bại 0-1 trước Southampton.

Muối mặt trên sân nhà
 Aspas (trái) đã thất bại trong việc thay thế vai trò của Coutinho - Ảnh: AFP

Vòng 5 Premier League khởi tranh, không ai nghĩ thành tích bất bại của Liverpool sẽ phải kết thúc khi họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là một Southampton khá khiêm tốn. Tuy nhiên, điều không ai chờ đợi đó đã xảy ra trong một trận đấu mà HLV Rodgers phạm sai lầm qua việc bố trí nhân sự cùng sự vắng mặt của Coutinho vì chấn thương.

Do hậu vệ phải Johnson không thể xuất trận vì chấn thương, HLV Rodgers đã đưa ra một quyết định bất ngờ khi bố trí đến 4 trung vệ vào đội hình xuất phát, trong đó Toure và Sakho trấn giữ ở 2 cánh. Càng ngạc nhiên hơn, những hậu vệ cánh thực thụ như Enrique, Wisdom và Kelly đều phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Kết quả, do cả Toure lẫn Sakho đều không có khả năng tạo ra bất cứ điều gì khi tiến lên phía trước nên mặt trận tấn công của Liverpool không bao quát hết chiều rộng của sân cỏ, mà một khi thiếu những cú đấm từ 2 cánh, cơ hội ghi bàn của họ sẽ càng ít đi. Sau đó, ông Rodgers sửa sai bằng cách tung Enrique vào sân (thay cho Agger) nhưng Liverpool vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa chứ nói chi đến chuyện giành chiến thắng.

Dù ông Rodgers cũng đã điều chỉnh bằng cách đưa Sterling vào sân trong hiệp 2 nhưng chàng trai trẻ này có hơn gì Aspas, người chỉ hoàn thành 65% số đường chuyền của mình và không tạo ra được một cơ hội nào cũng như hoàn toàn thất bại trong việc đi bóng. Thử hỏi trong hoàn cảnh như thế, thiếu cả chiều sâu lẫn chiều rộng trong tấn công và quá lệ thuộc vào một Sturridge chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao sau chấn thương, thì Liverpool biết tìm kiếm bàn thắng từ đâu!

Thua muối mặt trên sân nhà nhưng đó là một thất bại cần thiết để giúp Liverpool nhìn lại chính mình. May thay, Suarez đã mãn án treo giò nên nhiều khả năng anh sẽ ra sân trong trận gặp M.U ở Capital One Cup vào giữa tuần này.

Lạ lùng Ramsey

Ngôi sao xứ Wales tiếp tục ghi bàn mở tỷ số trong trận Arsenal thắng Stoke 3-1 tối qua (hai bàn còn lại do Mertesacker và Sagna ghi, bàn gỡ của đội khách do Cameron ghi). Trong cả 3 bàn thắng của Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil một lần nữa chứng tỏ tài nghệ của mình khi đều là người kiến tạo từ các tình huống đá phạt. Riêng với Ramsey, đây quả là mùa bóng đặc biệt vì đến giờ anh không những chơi rất tuyệt vời mà còn ghi đến 7 bàn cho “Pháo thủ” chỉ trong 8 trận trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa. Lạ lùng ở chỗ là số bàn thắng này nhiều gấp 2-3 lần so với tổng số trận ra sân ở 2 mùa gần đây của Ramsey. Mùa trước, trong tất cả 47 trận, Ramsey chỉ ghi 2 bàn, còn trước nữa trong 44 trận anh cũng ghi có 3 bàn.

Sau trận thua Aston Villa 1-3 đầu mùa, Arsenal giờ đã toàn thắng đến 7 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, và đang vững vàng ở ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh với 12 điểm. Ở trận đá cùng giờ, Swansea thắng Crystal Palace 2-0 (Michu và Nathan Dyer ghi) để vươn lên giữa bảng.

Kết quả trận khác: Cardiff - Tottenham 1-0.

G.Lao

Man xanh vùi dập Man đỏ

Thiệt thòi lớn cho M.U, khi trung phong số 1 Van Persie vắng mặt giờ chót vì bị chấn thương căng cơ háng buộc HLV Moyes phải đưa Welbeck vào đá cấm, Rooney hỗ trợ phía sau cùng Valencia và Young. Man.City tận dụng triệt để lợi thế về tâm lý đó cùng ưu thế sân nhà đã ào ạt tấn công từ đầu trận và tung hơn 15 cú sút, còn M.U chỉ có 1. Sau hiệp 1, Man xanh dẫn trước Man đỏ tới 2-0 do Aguero và Yaya Toure ghi. Ngay đầu hiệp 2, liên tiếp Aguero rồi Nasri đưa tỷ số lên 4-0 ở phút 50. Phút 87, Rooney ghi bàn danh dự cho M.U. Kết quả chung cuộc, M.U thua Man.City: 1-4.

G.L

Trần Tôn 

>> Arsenal khởi đầu thuận lợi ở ‘bảng tử thần’ Champions League
>> HLV Wenger: Arsenal đá sân khách hay hơn sân nhà
>> Ozil ra mắt thành công, Arsenal hạ Sunderland 3-1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.