Muốn hạ Man City, Mourinho nên trao ấn tiên phong cho Ibrahimovic

09/12/2017 07:05 GMT+7

Một thắng lợi trước hàng xóm Man City không chỉ giúp M.U rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu Premier League xuống còn 5 điểm mà còn là đòn giáng mạnh vào tinh thần của đối thủ.

Thắng Man City, ở thời điểm hiện tại, không phải chuyện cứ muốn mà được. Đội bóng của Pep Guardiola đang có mạch 13 thắng lợi liên tiếp tại Premier League. Và chính họ là đội khách gần nhất rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn.
Muốn thắng, đương nhiên phải ghi bàn. Trong 3 lần đụng độ mùa trước, M.U thắng 1 (với tỉ số 1-0 ở Cúp Liên đoàn Anh), thua 1-2 và hòa 0-0 (đều tại Premier League). Ibrahimovic và Mata là những cầu thủ lập công cho “Quỷ đỏ”.
Khác với sự sắc bén và bản lĩnh của các cầu thủ tấn công, hàng thủ Man City thực ra không quá xuất sắc. Bằng chứng là họ đã thủng lưới ở 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 ở Premier League (dù vẫn thắng với cùng tỉ số 2-1).
Câu hỏi lớn nhất đặt ra với M.U một ngày trước derby, là Jose Mourinho sẽ chọn ai để trao ấn tiên phong trên mặt trận tấn công. Vẫn là Lukaku như 15 vòng liên tiếp đã qua hay cơ hội đá chính từ đầu sẽ mở ra với Ibrahimovic?
Lukaku vừa giải cơn khát bàn thắng với pha lập công ấn định tỉ số 2-1 vào lưới CSKA Moscow vài ngày trước. Mourinho vẫn luôn dành cho Lukaku nhiều lời khen vì cách anh đóng góp cho lối chơi chung của toàn đội. Nhưng rõ ràng, hiệu suất “nổ súng” của chân sút người Bỉ đang giảm mạnh.
Lukaku (phải) chỉ có 2 bàn từ tháng 10 đến nay Reuters
Lukaku ghi tới 11 bàn trong 10 trận chính thức đầu tiên cho M.U nhưng kể từ đầu tháng 10 tới nay, anh “nổ súng” đúng 2 lần. Cũng đừng quên rằng, khả năng tỏa sáng của Lukaku trong các trận cầu lớn vẫn luôn bị đặt dấu hỏi suốt nhiều năm qua.
Một vấn đề khác cần lưu ý là thể lực của Lukaku. Dù được Mourinho rút ra nghỉ ở phút 73 trận thắng CSKA giữa tuần nhưng Lukaku vẫn là cầu thủ “cày ải” nhiều của M.U từ đầu mùa. Riêng tại Premier League mùa này, Lukaku chưa nghỉ 1 phút nào.
Ibrahimovic, trong khi đó, đã sẵn sàng xung trận trong đội hình xuất phát sau 4 lần vào sân từ ghế dự bị ở những phút cuối trận kể từ khi bình phục chấn thương. Và nên nhớ rằng, Ibra không chỉ là người phá lưới Man City tại Old Trafford mùa trước mà còn là mẫu cầu thủ luôn biết cách tạo ra sự khác biệt ở các trận chiến quan trọng.
Kinh nghiệm của Ibrahimovic sẽ có giá trị trong những trận đấu lớn Reuters
Các CĐV “Quỷ đỏ” có lẽ chưa quên, Ibrahimovic chính là tác giả những pha lập công quyết định vào lưới Leicester rồi Southampton giúp M.U giành Siêu cúp Anh và đăng quang Cúp Liên đoàn mùa trước. Ở tuổi 36, Ibra vẫn sở hữu những phẩm chất hoàn toàn khác biệt so với các đồng đội ở M.U. Phẩm chất của 1 siêu sao thủ lĩnh.
Việc Pogba không thể thi đấu vì án treo giò cũng có thể mở ra một khả năng đáng chú ý khác, là Ibrahimovic và Lukaku cùng đá chính. Theo đó “số 10” Thụy Điển sẽ chơi thấp hơn so với tiền đạo người Bỉ, để đóng vai trò của người kiến tạo lối chơi.
Tất nhiên, quyết định cuối cùng là ở Mourinho. Nhưng để thắng Man City, có lẽ “Người đặc biệt” sẽ đưa ra một phương án đặc biệt, khác hoàn toàn với cách mà M.U vẫn bày binh bố trận suốt từ đầu mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.