Mutu tống tiễn Lazio

22/01/2010 09:19 GMT+7

Ở mùa giải năm nay, cả Fiorentina lẫn Lazio đều thi đấu không thật sự ổn định. Fiorentina hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong khi thứ hạng của Lazio là 16, những vị trí chưa thể giành suất dự cúp châu Âu. Do vậy, Cúp quốc gia Ý được xem là “cửa sau”để tìm vé dự Europa League, đồng thời tránh việc phải nhận một mùa giải trắng tay.

Mutu liên tục nổ súng trong thời gian gần đây

Ở  mùa giải năm nay, cả Fiorentina lẫn Lazio đều thi đấu không thật sự ổn định. Fiorentina hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong khi thứ hạng của Lazio là 16, những vị trí chưa thể giành suất dự cúp châu Âu. Do vậy, Cúp quốc gia Ý được xem là “cửa sau”để tìm vé dự Europa League, đồng thời tránh việc phải nhận một mùa giải trắng tay.

Trên sân nhà Franchi, cú đúp của Adrian Mutu và hậu vệ Per Kroldrup đã giúp Fiorentina đánh bại Lazio với tỷ số 3-2. Trong trận gặp Chievo ở vòng trước, Mutu và Kroldrup cũng chính là tác giả những bàn thắng mang về chiến thắng 3-2 cho  đội bóng áo tím.

Với Mutu, cú đúp bàn thắng vừa qua là pha lập công thứ 7 trong 5 trận gần đây. Cựu tiền đạo của Chelsea chỉ mới thi đấu trở lại trong thời gian ngắn gần đây sau khi liên tục dính những chấn thương dai dẳng. Với việc Mutu ghi bàn đều đặn, hiển nhiên HLV Cesare Prandelli sẽ từ chối bất kỳ lời đề nghị nào từ phía Man City trong việc hỏi mua tay săn bàn lợi hại này.

Vượt qua Lazio, Fiorentina đã biến đội bóng thủ đô thành cựu vô địch, đồng thời giành vé đầu tiên vào chơi trận bán kết. Thầy trò Cesare Prandelli sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Inter Milan và Juventus. Lần gần đây nhất Fiorentina giành được danh hiệu vô địch cúp quốc gia Ý đã cách đây 9 năm.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.