M’Vila vẫn có thể cùng tuyển Pháp dự Euro 2012

04/06/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Tin vui vừa đến với tuyển Pháp khi kết quả kiểm tra chấn thương của tiền vệ Yann M'Vila cho thấy vấn đề cầu thủ này gặp phải không quá nghiêm trọng.

(TNO) Tin vui vừa đến với tuyển Pháp khi kết quả kiểm tra chấn thương của tiền vệ Yann M'Vila cho thấy không quá nghiêm trọng. Theo đó, cầu thủ này vẫn có thể góp mặt trong đội hình đoàn quân áo Lam tham dự vòng chung kết Euro 2012.

>> Pháp sốt vó với chấn thương của M'Vila
>> Mỗi cầu thủ Pháp được thưởng 320.000 euro nếu vô địch Euro 2012
>> Sao Bayern Muich tỏa sáng, tuyển Đức và Pháp cùng lấy lại thể diện

Tiền vệ Yann M'Vila của tuyển Pháp bị chấn thương
Những tưởng M'Vila (phải) đã phải chia tay Euro 2012 - Ảnh: AFP

Cầu thủ đang khoác áo Rennes tưởng như phải sớm tạm biệt Euro 2012 sau khi gặp phải chấn thương mắt cá trong trận giao hữu giữa Pháp và Serbia diễn ra hồi giữa tuần trước.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra chụp phim mới nhất đã chỉ ra M'Vila chỉ bị bong gân mắt cá chân. “Vấn đề M'Vila gặp phải không quá tồi tệ. Đó chỉ là một chấn thương nhẹ và hiện tại chưa thấy dấu hiệu xấu nào phát sinh thêm”, AFP dẫn thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Pháp.

M'Vila cũng rất hồ hởi khi không phải sớm đóng vai khán giả bất đắc dĩ. “Tôi nghĩ mình đã hết cơ hội dự Euro. Khi tôi 13 tuổi, một chấn thương tương tự đã xảy ra với tôi và phải mất đến 2 tháng để hồi phục. Nhưng giờ đây, tình hình có vẻ đã khả quan hơn. Lúc này, tôi có thể đặt chân xuống sàn và cử động được”, M'Vila trả lời phóng vấn trên tờ L'Equipe.

Như vậy, tiền vệ từng có 19 lần khoác áo tuyển Pháp vẫn sẽ có tên trong danh sách đội nhà lên đường sang Ba Lan và Ukraine tham dự Euro 2012. Dù vậy, khả năng để anh ra sân ở trận thư hùng gặp tuyển Anh ở Donetsk tại vòng bảng vào ngày 11.6 lúc này vẫn còn bỏ ngỏ.

“Hy vọng tuyển Pháp sẽ có sự phục vụ cậu ta trong trận mở màn của vòng bảng”, HLV Laurent Blanc nói.

Cùng diễn biến liên quan đến lực lượng tuyển Pháp, thủ môn Steve Mandanda đã bình phục chấn thương ngón chân phải. Tuy nhiên, tiền vệ Blaise Matuidi vừa tiết lộ anh đang có vấn đề nhỏ với gân khoeo.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.