Myanmar bổ nhiệm GĐKT “xịn” quyết bắt kịp bóng đá Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
02/10/2018 20:29 GMT+7

Ngày 1.10, LĐBĐ Myanmar (MFF) chính thức bổ nhiệm ông Eric Abrams, người Bỉ, làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) mới và trực tiếp quản lý các đội tuyển trẻ nước này, cùng vạch định kế hoạch phát triển bóng đá Myanmar để bắt kịp Việt Nam (VN).

Ông Eric Abrams có một bản lý lịch ấn tượng, gần đây nhất là làm GĐKT cho LĐBĐ Úc. Nhưng trước đó, giai đoạn từ năm 2002 đến 2013 mới làm nên tên tuổi vị chuyên gia này khi từng làm HLV cho các đội tuyển trẻ của Bỉ như U.15 và U.17 cùng giúp phát triển lứa cầu thủ thành danh “thế hệ vàng” hiện nay của tuyển Bỉ như Kompany, Eden Hazard, Lukaku, De Bruyne hay thủ môn Courtois…

Vì vậy, việc MFF mời được ông Eric Abrams được xem là cú hích để bóng đá Myanmar tạo sự chuyển biến và bắt kịp với bóng đá VN thành công thời gian gần đây khi các đội tuyển trẻ như U.23 hay Olympic VN lần lượt giành thành tích á quân U.23 châu Á và vào bán kết ASIAD 2018.

Bóng đá Myanmar hồi năm 2015 đội U.20 giành quyền dự World Cup U.20 ở New Zealand, nhưng tiếp đó đã chững lại không vượt qua vòng loại các kỳ tiếp theo là 2017 và 2019. Các đội U.22, U.23 cùng tuyển Myanmar cũng đều thi đấu không thành công ở SEA Games 2017, U.23 châu Á 2018 và AFF Cup 2016 hay bị loại sớm ở vòng loại giải Asian Cup 2019.

Trong khi đó, bóng đá VN với GĐKT người Đức, ông Jurgen Gede đã hệ thống và định hướng các đội tuyển trẻ VN thi đấu ấn tượng ở các giải trẻ từ khu vực đến châu lục trong 2 năm gần đây. Cho nên, MFF đã quyết định thay đổi khi chọn ông Eric Abrams làm GĐKT nhằm giúp hệ thống lại bóng đá trẻ nước này, mở rộng các trung tâm đào tạo, tìm kiếm và bồi dưỡng các cầu thủ trẻ để giúp bóng đá Myanmar có hướng đi tốt hơn và sớm bắt kịp VN hay Thái Lan trong khu vực.

tin liên quan

Tuyển Thái Lan “tung hỏa mù” trước AFF Cup 2018?
Theo thông tin từ trang Siam Sport, 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan sẽ trở lại tập trung cùng tuyển Thái Lan gần giữa tháng 10 tới đây.

Ông Eric Abrams đã chính thức nhậm chức hôm 30.9, và bắt tay ngay vào việc từ hôm 1.10 khi trước mắt sẽ hợp tác với HLV người Đức, Antoine Hey cùng tuyển Myanmar chuẩn bị cho AFF Cup với các trận giao hữu sắp tới gặp Indonesia ngày 10.10, và sau đó 3 ngày là trận gặp tuyển Bolivia tại Yangon.

Tuyển Myanmar triệu tập 27 cầu thủ chủ chốt chuẩn bị cho AFF Cup, và tập luyện từ đầu tuần này trong đó cả có 2 ngôi sao chơi bóng rất thành công ở Thai League là tiền đạo Aung Thu và Kaung Sett Naing.

Tại AFF Cup khai diễn từ ngày 8.11 tới, tuyển Myanmar nằm cùng bảng A với tuyển VN, Malaysia, Lào và Campuchia. Sự có mặt của ông Eric Abrams chắc chắn sẽ khích lệ tinh thần đáng kể cho tuyển Myanmar, hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh rất khó nhằn với tuyển VN của HLV Park Hang-seo và Malaysia trong cuộc tranh chấp 2 vé vào bán kết.

Theo lịch thi đấu ở bảng A, tuyển VN gặp Myanmar ngày 20.11 ở Yangon, trước đó ngày 16.11 là cuộc gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình, sẽ là 2 cuộc gặp then chốt quyết định hai suất đi tiếp vào bán kết ở AFF Cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.